Ra mắt Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” xã Lưu Nghiệp Anh
UBND xã Lưu Nghiệp Anh vừa tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” của xã năm 2020. Đến dự có ông Trần Thanh Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trà Cú, cùng các thành viên Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” xã Lưu Nghiệp Anh. 
Thành viên Câu lạc “Đờn ca tài tử” xã Lưu Nghiệp Anh ra mắt .

Câu lạc bộ “Đờn ca tài từ” xã Lưu Nghiệp Anh có 21 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm gồm: 03 thành viên, do ông Trang Văn Hiển làm Chủ nhiệm câu lạc bộ; đây là những nghệ nhân tiêu biểu, có năng khiếu về đờn, hát, biểu diễn…nhất là các tiết mục đờn ca tài tử của địa phương.

Thành viên Câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” xã Lưu Nghiệp Anh giao lưu văn nghệ.

Câu lạc bộ hoạt động theo quy chế của UBND xã Lưu Nghiệp Anh ban hành; Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt mỗi tuần hai buổi vào ngày thứ Năm và Chủ nhật. Bên cạnh đó, còn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thi, hội diễn, giao lưu đờn ca tài tử với các câu lạc bộ trong và ngoài xã.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Thanh Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trà Cú biểu dương tinh thần tự nguyện, tự đóng góp kinh phí hoạt động của các thành viên câu lạc trong thời gian qua. Bên cạnh đó ông cũng đề nghị UBND xã Lưu Nghiệp Anh định hướng và hỗ trợ xã hội hóa nguồn kinh phí để câu lạc bộ duy trì và hoạt động có hiệu quả hơn, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị loại hình nghệ thuật văn hóa phi vật thể “Đờn ca tài tử” Nam bộ.

 

Tin, ảnh: Huỳnh Hận

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 145
  • Trong tuần: 5 049
  • Tất cả: 6331091
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang