Tập Sơn: Hỗ trợ suất ăn miễn phí cho các khu cách ly, các chốt kiểm dịch và người dân khó khăn
Lãnh đạo UBND xã Tập Sơn cho biết, từ ngày 24/7 đến nay, Tổ từ thiện Tân An cung đã tổ chức “Bữa cơm yêu thương” phục vụ các đối tượng trong khu cách ly tập trung cho những người ngoài tỉnh về địa phương, các chốt kiểm dịch xã Tập Sơn, Tân Sơn và 01 chốt kiểm dịch của xã An Quảng Hữu; hỗ trợ cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Tập Sơn. 

Lực lượng đoàn viên thanh niên đảm nhận việc nhận cơm từ Tổ từ thiện và phân phát cho các đối tượng.

Qua 07 ngày thực hiện “Bữa cơm yêu thương”, các thành viên Tổ từ thiện đã nấu được gần 1.400 suất ăn; bình quân mỗi ngày nấu gần 200 suất ăn. Thực đơn luôn có món canh, món mặn để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cho các đối tượng này. Chi phí bình quân cho việc nấu ăn mỗi ngày dao động từ 02 - 03 triệu đồng do lãnh đạo UBND xã Tập Sơn, các thành viên viên Tổ từ thiện Tân An cung vận động các mạnh thường quân hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác để thực hiện “Bữa cơm yêu thương”. 

Người trong khu cách ly tập trung Trường Tiểu học Tập Sơn nhận cơm.

Đại diện Tổ từ thiện Tân An cung cho biết, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tình cảm, sự đùm bọc, sẻ chia yêu thương trong lúc khó khăn do dịch bệnh COVID-19 và sẽ cố gắng duy trì hoạt động “Bữa cơm yêu thương” cho đến khi hết dịch bệnh hoặc hết kinh phí để thực hiện.   

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, lan tỏa yêu thương trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ trung tuần tháng 6 năm 2021 đến nay, xã Tập Sơn đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài xã trao tặng 810 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, người già yếu neo đơn, người trong các khu cách ly, phong tỏa…với tổng trị giá trên 250 triệu đồng.         

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 251
  • Trong tuần: 2 211
  • Tất cả: 6332563
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang