Tổ công tác Bộ Y tế: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Trà Cú
Ngày 06/8, Tổ công tác Bộ Y tế do Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh làm Tổ trưởng đã có cuộc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Trà Cú. Dự buổi kiểm tra có lãnh đạo sở, ban ngành tỉnh Trà Vinh. 
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đoàn công tác phát biểu tại buổi kiểm tra.

Báo cáo cho biết, tính đến sáng ngày 06/8, huyện Trà Cú có 190 trường hợp F0, địa bàn huyện có 174 trường hợp và 16 trường hợp thuộc các địa phương khác; trong đó, có 102 trường hợp liên quan đến Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong-Chi nhánh Thanh Sơn. Hiện trên địa bàn huyện có 1.206 trường hợp đang cách ly y tế tập trung và 1.817 trường hợp cách ly tại nhà. Tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho 24.322 test và lấy 1.265 mẫu gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm RT-PCR. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo tỉnh đã quyết định thành lập vùng cách ly y tế đối với 03 xã gồm: Phước Hưng, Thanh Sơn và Hàm Giang; 04 ấp của xã Ngãi Xuyên gồm: Xóm Chòi, Xoài Xiêm, Xoài Thum và Cầu Hanh; ấp Sóc Ruộng, xã Tân Hiệp. Bên cạnh đó, còn thực hiện phong tỏa 05 khu vực trong các ấp gồm ấp Giồng Chanh B, Trà Sất B, xã Long Hiệp; ấp Đồn Điền, xã Tân Sơn; ấp Vàm Ray, xã Hàm Tân; ấp Tha La, xã Ngọc Biên.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, trưởng đoàn kiểm tra cho rằng, Trà Cú là huyện có nguy cơ rất cao do có ca bệnh không rõ nguồn lây và sự lây lan từ công nhân ra cộng đồng. Vì vậy, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thượng yêu cầu huyện Trà Cú cần phối hợp với Tổ công tác, Sở Y tế Trà Vinh đánh giá, xác định bản đồ vùng nguy cơ để đưa ra chiến lược phòng, chống dịch bệnh hợp lý. Xác định các điểm nguy cơ cao trong vùng cách ly y tế; tổ chức lấy mẫu đối với gia đình có công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong - Chi nhánh Thanh Sơn và thực hiện nghiêm việc cách ly tại gia đình đối với những công nhân này. Đối với các xã đang thực hiện cách ly y tế cần thực hiện đúng tinh thần vùng cách ly và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Người cung cấp thực phẩm cho khu phong tỏa cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nếu không sẽ dẫn đến lây lan dịch bệnh; đặc biệt, không cung cấp trực tiếp, thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo khuyến cáo. Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả người trong vùng cách ly y tế để sàng lọc bệnh.  

Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch trong khu cách ly tập trung; bố trí lực lượng y tế trực tại các khu cách ly để hỗ trợ và theo dõi sức khỏe cho các đối tương tại đây. Thành lập tổ điều phối truy vết tuyến huyện để chỉ đạo tổ truy vết các xã, thị trấn trong công tác truy vết các trường hợp có liên quan đến F0. Đối với các tổ truy vết không nhất thiết phải có lực lượng y tế tham gia. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 2 045
  • Tất cả: 6332991
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang