Xã Ngãi Xuyên: Thành lập Tổ An sinh-tình nguyện giúp người dân vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Thực hiện Quyết định số 151/QĐ-UBND, ngày 29/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội  để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn 04 ấp của xã Ngãi Xuyên gồm: ấp Cầu Hanh, ấp Xóm Chòi, ấp Xoài Thum, ấp Xoài Xiêm; tổng diện tích tự nhiên 1.384 ha; gồm 2.045 hộ dân, với 8.604 nhân khẩu; kể từ 16 giờ ngày 29/7/2021 đến khi có thông báo mới.
Trao hàng đi chợ cho bà con đặt mua.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Ngãi Xuyên đã thành lập các chốt chặn trên địa bàn 04 ấp không để người dân ra ngoài; đóng cửa các hàng quán trên địa bàn 04 ấp; cấm họp chợ tự phát Xoài Xiêm…Qua đây, nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan và truy vết các ca nhiễm.

Để đảm bảo đời sống của người dân trong thời gian thực hiện cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, xã thành lập 04 Tổ An sinh-tình nguyện tại vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội 04 ấp. Các thành viên  trong Tổ vừa tiếp nhận, cấp phát 439 phần quà đến các đối tượng gồm: hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Đồng thời, cấp phiếu thông tin nhu cầu mua các nhu yếu phẩm một hộ 3 ngày 01 lần để các thành viên  trong Tổ đi chợ mua giúp và trao tận tay bà con, hạn chế bà con ra đường. Bà Cao Thị Khương, ấp Xoài Thum cho biết: Gia đình tôi có 05 người, lúc chưa cách ly y tế, con thì đi làm hồ, tôi đi bán bánh, cuộc sống cũng đỡ. Từ lúc cách ly y tế, giãn cách xã hội đến giờ ở nhà không làm gì, chồng thì bệnh 04-05 năm nay. Từ khi có tổ đi chợ mình gởi mua thuốc uống, đồ ăn, hai ba ngày một lần những thứ cần thiết. Hồi mình đi làm được thì ăn thong thả, giờ không đi làm được thì vài ngày mua một lần mình ăn thiếu kém vậy đó.

Theo ông Kiên Thanh Huy Sale, Chủ tịch UBND xã Ngãi Xuyên, trên địa bàn xã có 18 đối tượng lao động từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh về, được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Ngãi Xuyên A. Các đối tượng này được cung cấp ba bữa ăn chính/ngày, cũng do Tổ An sinh-tình nguyện đảm nhận. Nói về hoạt động của Tổ An sinh-tình nguyện, ông Kiên Thanh Huy Sale, Chủ tịch UBND xã Ngãi Xuyên cho biết thêm: Hoạt động chính của Tổ An sinh-tình nguyện, là cung cấp các bữa cơm cho khu vực cách ly, đảm nhận luôn việc đi chợ giúp bà con. Ở bốn ấp thuộc vùng giãn cách xã hội thành lập bốn tổ với thành phần là các chị trong Hội Phụ nữ ấp, các em trong cơ quan xã. Hàng ngày, cứ hai giờ chiều bà con sử dụng phiếu đặc mua hàng gồm 14-15 mục gồm: gạo, mì nước tương, đường, sữa…thì liệt kê vô đó. Rồi xếp tiền và phiếu bỏ vào bọc. Sáng hôm sau, Tổ An sinh-tình nguyện cử người đi mua hàng theo danh mục bà con chọn, xong cũng bỏ trở lại bọc gồm phiếu, hàng đặt mua, tổng số tiền (còn dư, hay thiếu) rồi để trước cửa nhà bà con. Đây là tổ đi chợ dùm bà con, giúp bà con an tâm thực hiện nghiêm việc cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 123
  • Hôm nay: 3280
  • Trong tuần: 47 524
  • Tất cả: 6282353
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang