Trà Cú: Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021
Ngày 02/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú phối hợp với Hội Khuyến học huyện tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021 bằng hình thức trực tuyến. Tại điểm cầu của huyện, đến dự và phát biểu phát động có bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Hội Khuyến học huyện. Tham dự tại điểm cầu 17 xã, thị trấn có lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học và Ban Giám hiệu các trường trung học cơ sở và tiểu học các xã, thị trấn.

Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động tại điểm cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

 

“Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới” diễn ra từ 01 đến ngày 07 tháng 10,  nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp Nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân. Từ đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021 gửi đến thông điệp: Chúng ta cần phải học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hình thành mạng học tập mở của người Việt Nam tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng, xây dựng văn hóa số trong cộng đồng, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp cho người dân được học tập để đáp ứng yêu cầu công việc, đáp ứng yêu cầu hội nhập để phát triển.

 

Ông Kim Ngọc Song, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện trao học bổng tượng trưng, trị giá 100 triệu đồng cho lãnh đạo Phòng Gíao dục và Đào tạo huyện.

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Tăng thị Thắm yêu cầu: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Hội Khuyến học, các ban, ngành liên quan và các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, tận dụng nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm tự học, học tập suốt đời; UBND các xã, thị trấn quan tâm tổ chức thành công “Tuần lễ hưởng ứng hoc tập suốt đời”, phát động phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời.

 

Ông Thái Thanh Tú, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hưng trao học bổng cho học sinh tại điểm cầu xã Phước Hưng.

 

Dịp này, Hội Khuyến học huyện  trao 96 suất học bổng khuyến học cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó hiếu học trên địa bàn huyện, gồm: 04 suất, mỗi suất 02 triệu đồng cho sinh viên và 92 suất, mỗi suất 01 triệu đồng cho học sinh bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; tổng số học bổng đợt này trị giá 100 triệu đồng, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên nghèo có điều kiện học tập tốt năm học 2021 - 2020.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 2 033
  • Tất cả: 6332979
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang