Trà Cú: Thực hiện nhiều giải pháp để học sinh trở lại trường ôn tập
Bà Trần Tú Oanh, Quyền Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, đã chỉ đạo các trường trực thuộc chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi trở lại trường ôn tập theo tinh thần kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh. 
Học sinh Trường Trung học cơ sở thị trấn Trà Cú thực hiện đo thân nhiệt và sát khuẩn tay mới được vào khuôn viên trường và lớp học.

Các trường chủ động phối hợp với y tế địa phương tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả học sinh, giáo viên của trường. Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống nếu có xảy ra dịch bệnh phù hợp với điều kiện thực tế của trường; tổ chức tổng vệ sinh khuôn viên trường lớp; khử khuẩn, bố trí dụng cụ để học sinh rửa tay, thiết bị đo thân nhiệt; tổ chức cách ly ngay đối với trường hợp dương tính qua test nhanh và các trường hợp tiếp xúc gần nhằm giảm tối đa dịch bệnh lây lan và nguy cơ ảnh hưởng của dịch bệnh. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên tuyền để học sinh, giáo viên thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo tinh thần kế hoạch này, huyện Trà Cú có 8.616 học sinh cấp trung học cơ sở sẽ trở lại trường để ôn tập từ ngày 13-26/01/2022 và 14.254 học sinh cấp tiểu học sẽ trở lại trường từ ngày 17-26/01/2022.    

Ghi nhận ngày đầu tiên trở lại trường trong năm học 2021 - 2022, Trường Trung học cơ sở thị trấn Trà Cú thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; trong đó, đã bố trí hai máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn cho tất cả học sinh, giáo viên khi vào trường. Tổ chức test nhanh cho 100% học sinh và giáo viên; tổng vệ sinh trường lớp, bố trí phòng y tế, các phòng cách ly; xà phòng, chậu rửa tay, nước sát khuẩn…  

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên ngày học đầu tiên diễn ra an toàn, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Trường Trung học phổ thông Trà Cú bố trí máy đo thân nhiệt và cử giáo viên trực nhắc nhở học sinh đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào lớp học.

Bên cạnh học sinh cấp tiểu học, trung học cơ sở thì tất cả học sinh trung học phổ thông gồm giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cũng trở lại trường để ôn tập, kiểm tra học kỳ I năm học 2021- 2022 kể từ ngày 13-26/01.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 287
  • Trong tuần: 2 366
  • Tất cả: 6332920
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang