Trà Cú: Tỷ lệ học sinh vắng trong buổi học đầu tiên rất thấp
Ngày 10/02, cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Trà Cú có 13.405 học sinh thuộc bậc Trung học phổ thông, kể cả hệ giáo dục thường xuyên và Trung học cơ sở đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ học, học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Trà Vinh. 
Học sinh Trường Trung học phổ thông Trà Cú học trực tiếp sau kỳ nghỉ dài để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Trường Trung học phổ thông Trà Cú, trong buổi sáng ngày 10/2, trường có 12 em học sinh vắng ở các khối lớp, chiếm 0,12% so với tổng số học sinh của buổi học. Thầy Tăng Hoàng Triều, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Trà Cú cho biết, nguyên nhân các em vắng là do bị bệnh; trong đó, có 02 học sinh là F0, 01 học sinh là F1, 01 học sinh xin chuyển trường. Hiện giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ để tìm hiểu nguyên nhân và nhắc nhở các em tham gia học trực tuyến. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn cho học sinh và giáo viên trong quá trình dạy và học, trường đã bố trí 02 máy đo thân nhiệt và bắt buộc tất cả học sinh, giáo viên phải đo thân nhiệt trước khi vào trường. Các lớp học đều được trang bị nước sát khuẩn, xà phòng, nước rửa tay, hạn chế việc ra vào các lớp khác trong lúc nghỉ giải lao, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng nhận thức của học sinh, giáo viên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, trường cũng đã xây dựng kế hoạch, phương án sẵn sàng ứng phó với tình huống nếu có dịch bệnh xảy ra phù hợp với điều kiện thực tế của trường.

Tại trường Trung học cơ sở thị trấn Trà Cú, trong buổi học đầu tiên, trường có 22 học sinh vắng, chiếm 0,5% so với tổng số học sinh của buổi học. Bên cạnh đó, trường ghi nhận 01 trường hợp học sinh dương tính SARS-CoV-2. Ban Giám hiệu trường cho biết, các giáo viên chủ nhiệm đang liên hệ với phụ huynh các em học sinh vắng để tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp hỗ trợ, vận động các em trở lại trường học tập.      

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú, trong buổi học đầu tiên, bậc Trung học cơ sở vắng 66 học sinh, chiếm 0,16% so với tổng số học sinh. Trước tình hình trên, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các trường liên hệ với phụ huynh học sinh để tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp hỗ trợ cần thiết. Bên cạnh đó, chỉ đạo các trường trực thuộc chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên khi trở lại học trực tiếp, đặc biệt là nâng cao công tác tuyên tuyền để học sinh, giáo viên thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 333
  • Trong tuần: 2 412
  • Tất cả: 6332966
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang