Cộng đồng người Hoa Trà Cú: Tổ chức Tết Nguyên tiêu năm 2022
Những năm gần đây, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên tạm dừng các hoạt động Nguyên tiêu thắng hội (Rằm tháng giêng). Đầu năm 2022,  tình hình dịch bệnh Covid-19 có chiều hướng giảm xuống, hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện hiện chỉ ở cấp độ 1 và 2 nên Tết Nguyên Tiêu năm 2022, các cơ sở thờ tự của cộng đồng người Hoa ở các xã Đại An, Định An, thị trấn Trà Cú và thị trấn Định An tổ chức các hoạt động diễu hành Kiệu ông Bổn, ông Bảo diễn ra khá sôi nổi.
Kiệu ông Bổn diễu hành trên địa bàn thị trấn Trà Cú.

Tuy số lượng người tham gia diễu hành, tham quan, vui chơi trong hai ngày 14 và 15 tháng Giêng âm lịch có ít hơn nhiều năm trước khi có dịch bệnh. Nhưng với việc được đưa Kiệu ông diễu hành cầu cho quốc thới dân an theo phong tục cổ truyền của người Hoa, hay đêm hội Hoa đăng của người Việt năm nay được tổ chức còn mang một ý nghĩa sâu sắc đó là cầu cho dịch bệnh qua đi, dân tình bình an, cuộc sống sớm trở lại bình thường. Đây cũng là ước nguyện lớn nhất của cả cộng đồng.

Bát Tiên diễu hành tại xã Đại An đêm Rằm tháng giêng.

Vui chơi lễ hội nhưng nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh được đặt lên hàng đầu tại các địa phương. Cụ thể như việc diễu hành kiệu ông chỉ được phép diễn ra trên từng địa bàn xã, thị trấn riêng biệt; phân tách nhóm đội lân với Kiệu ông thành hai đoàn riêng để hạn chế đến mức thấp nhất số lượng người tập trung cùng thời điểm, cùng địa điểm. Vận động mọi người nâng cao ý thức, thực hiện mang khẩu trang nơi công cộng. Cũng như lực lượng Công an tham gia làm tốt công tác giữ gìn trật tự an toàn địa phương, giúp cho Tết Nguyên tiêu năm 2022 diễn ra thuận lợi, an toàn.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 258
  • Trong tuần: 2 337
  • Tất cả: 6332891
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang