Trà Cú: Bậc học mầm non vắng 1.175 cháu trong ngày đầu học trực tiếp
Ngày 21/02, cùng với cả tỉnh, các trường mẫu giáo- mầm non trên địa bàn huyện Trà Cú được phép mở cửa trở lại, đón các cháu vào học trực tiếp. 
Giáo viên từng nhóm lớp đón các cháu từ cổng trường.

Ghi nhận tại Trường Mầm non thị trấn Trà Cú, trường đã bố trí 03 máy để đo thân nhiệt cho tất cả học sinh, giáo viên khi vào trường. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, phụ huynh không được đưa con đến phòng học; giáo viên từng nhóm lớp sẽ đảm nhận việc đón các cháu từ cổng trường sau khi được đo thân nhiệt. Bà Tải Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Trà Cú cho biết, trong ngày đầu tiên, trường có 235 cháu đến trường học trực tiếp, vắng 123 cháu chiếm trên 65% so với tổng số học sinh của toàn trường. Trong đó, khối nhà trẻ chiếm thấp nhất với 32%, kế đến là khối mầm chiếm 44%, khối chồi chiếm trên 71% và khối lá chiếm trên 78%. Bà Tải Thị Thắm cho biết thêm, hiện chỉ dạy 01 buổi/ngày; nếu tình hình dịch bệnh ổn định, trường sẽ tổ chức dạy 02 buổi/ngày trong những ngày tới. Bên cạnh đó, trường cũng đã chỉ đạo giáo viên xây dựng video clip để các cháu chưa đến trường cũng được học tập thông qua zalo các nhóm lớp. Về việc các cháu chưa trở lại học trực tiếp sẽ được cải thiện trong vài ngày tới nếu trường không phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 vì phụ huynh đang lo lắng tình hình dịch bệnh nên chưa đưa con đến trường.

Nhóm lớp lá có tỷ lệ các cháu đến trường nhiều nhất.

Theo thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, toàn huyện có 4.025 cháu đã trở lại trường học trực tiếp trong ngày đầu tiên, vắng 1.175 cháu, chiếm trên 77,4%. Yêu cầu các trường thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, đặc biệt, là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, phòng đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường liên hệ với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân các cháu chưa đến trường và kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 2 082
  • Tất cả: 6332636
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang