Hội LHPN xã Lưu Nghiệp Anh: Ra mắt tổ tiết kiệm nuôi heo đất mua BHXH tự nguyện
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lưu Nghiệp Anh vừa tổ chức buỗi lễ ra mắt mô hình tổ nuôi heo đất tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện của Hội LHPN xã.  Có 17 thành viên là cán bộ Hội LHPN xã, Trưởng Ban nhân dân  ấp, chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ các ấp và hội viên tiêu biểu tham dự. 
Bà Phan Thị Kiều Tiên (trái), Chủ tịch Hội LHPN xã Lưu Nghiệp Anh tặng heo đất cho các tổ viên

Hoạt động của tổ chủ yếu là thực hiện tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực tham gia BHXH tự nguyện; mỗi ngày tiết kiệm một ít tiền từ việc kinh doanh, buôn bán nhỏ hay từ tiền đi chợ để bỏ vào con heo đất. Số tiền tích lũy có được, hàng tháng được khui một lần để đem đóng BHXH tự nguyện cho bản thân và gia đình; hàng tháng khi đến kỳ sinh hoạt lệ của chi hội, hội viên trong tổ sẽ mang theo những con heo đất tiết kiệm được tích lũy số tiền trong tháng qua, để cùng nhau khui ra và đóng tiền tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân hoặc cho cả người thân theo từng gói bảo hiểm tương thích với mức thu nhập có được. Những con heo tiết kiệm được nhằm khơi dậy tinh thần tích lũy và việc tổ chức thu cũng được hỗ trợ thực hiện tại chỗ nhằm giảm bớt phiền hà cho người dân.

Sau lễ ra mắt, các thành viên trong tổ được Hội LHPN xã tặng mỗi thành viên 01 con heo đất để hưởng ứng phong trào tiết kiệm nuôi heo đất, giúp các chị có thêm động lực tiết kiệm hàng tháng để mua BHXH tự nguyện. Thời gian tới, Hội LHPN xã sẽ tiếp tục chỉ đạo, nhân rộng mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm mua BHXH tự nguyện” cho các chị hội viên tại các ấp trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG, KIỀU TIÊN

          

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 5933
  • Trong tuần: 46 480
  • Tất cả: 6278995
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang