Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022
Trong không khí chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022); kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2022); kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022; kỷ niêm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992-5/2022). Ngày 10/3, tại Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022.

Quang cảnh diễu hành Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và đoàn Hồng kỳ tiến vào sân lễ.

Đến dự Đại hội có ông Cao Quốc Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội; lãnh đạo các Ban, ngành đoàn thể huyện, các xã, thị trấn và lực lượng vận động viên, chỉ đạo viên, huấn luyện viên, tổ trọng tài cùng về dự.

Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022 là dịp tranh tài của gần 900 vận động viên xuất sắc đã được tuyển chọn từ các xã, thị trấn, ban, ngành huyện và các trường THPT tham gia thi đấu 11 môn gồm: bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, cầu lông, quần vợt, kéo co, đẩy gậy, chạy việt dã, bi da, cờ tướng. Mục đích của Đại hội TDTT cấp huyện trên tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng - Tiến bộ”, với khẩu hiệu “Khoẻ để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”, nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT của quần chúng, góp phần nâng cao sức khoẻ cho Nhân dân.

Quang cảnh Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Trước khi đi vào buổi  lễ  chính thức là diễu hành của các đơn vị tham gia Đại hội. Đi đầu là đội nghi thức và ảnh Bác, đội Hồng Kỳ tiếp đến là đơn vị tham gia  và kết thúc diễu hành là tổ trọng tài điều hành các giải đấu. Đúng 7 giờ 30 phút ngọn đuốc chính thức của Đại hội được rước từ Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ thị trấn Trà Cú được đoàn vận động viên rước đuốc của Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở-Trung học phổ thông Trà Cú thực hiện, trao cho ông Huỳnh Thanh Lam, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội thắp lên ngọn lửa truyền thống với tinh thần thể thao cao thượng của phong trào Olympic. 

Quang cảnh ngọn  đuốc Đại hội được thắp sáng trong lễ khai mạc.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc Đại hội, bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022 nhấn mạnh: Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII diễn ra trong bối cảnh bình thường mới trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là nỗ lực, quyết tâm cao của huyện Trà Cú, nhất là của các cơ quan chuyên môn, cũng như sự hỗ trợ kịp thời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh. Do đó, để Đại hội thành công theo đúng mục đích đề ra, tôi đề nghị các đoàn vận động viên các đơn vị tham gia thi đấu với tinh thần trung thực, cao thượng để cùng nhau tiến bộ, nhất là cổ vũ phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. “Một dân tộc khỏe mạnh, thì quốc gia mới hùng mạnh; muốn khỏe mạnh phải thường xuyên tập luyện TDTT”.

Thay mặt cho lực lượng trọng tài, là những người cầm cân nẩy mực điều hành các bộ môn thi đấu của Đại hội, trọng tài Nguyễn Duy Trinh nêu quyết tâm điều hành các giải đấu trung thực, công bằng, kiên quyết và không thiên vị.

Vận động viên Kim Tài, đơn vị xã Tân Sơn thay mặt các vận động viên hạ quyết tâm trước Đại hội là thi đấu trung thực,  tích cực tranh tài để vượt qua chính mình, đạt được thành tích tốt nhất, góp phần làm cho Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII thành công tốt đẹp.

Thay mặt cho lực lượng trọng tài, lực lượng vận động viên tham gia thi đấu tại Đại hội, là những người cầm cân nẩy mực điều hành các bộ môn thi đấu của Đại hội, trọng tài Nguyễn Duy Trinh, vận động viên Kim Tài, đơn vị xã Tân Sơn hạ quyết tâm trước Đại hội là thi đấu trung thực, điều hành các giải đấu công tâm, minh bạch, tạo được động lực cho các vận động viên tích cực tranh tài để vượt qua chính mình, đạt được thành tích tốt nhất, góp phần làm cho Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII thành công tốt đẹp.

  

Quang cảnh  một số hoạt động tại lễ khai mạc Đại hội.

Theo Ban tổ chức Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII năm 2022: Các môn thi đấu chính thức của Đại hội diễn ra từ ngày 01/3 đến ngày 15/3. Qua Đại hội nhằm tuyển chọn các vận động viên xuất sắc ở các bộ môn để thành lập đoàn vận động viên của huyện tham gia tại Đại hội TDTT tỉnh Trà Vinh lần thứ VII sắp tới.

Quang cảnh ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Đại hội.

Tại buổi lễ khai mạc Đại hội, lãnh đạo của tỉnh, của huyện, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã đến trao tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Đại hội TDTT huyện Trà Cú lần thứ VII và xem phần hội chào mừng của đội lân, Câu lạc bộ võ thuật Taekwondo thị trấn Trà Cú biểu diễn.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 091
  • Tất cả: 6332645
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang