Trà Cú: Giải ngân hỗ trợ việc làm và mua máy tính theo Nghị quyết số 11/ NQ-CP của Chính phủ
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú vừa kết hợp với UBND, các đoàn thể thị trấn Định An tổ chức giải ngân gói hỗ trợ giải quyết việc làm và mua máy tính cho học sinh, sinh viên có hoàn khó khăn để học trực tuyến theo tinh thần Nghị quyết số 11/NQ-CP, ngày 30/01/2022 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình. 
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú giải ngân cho các đối tượng hưởng lợi tại thị trấn Định An.

Có 30 đối tượng là hội viên các đoàn thể đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được hỗ trợ với tổng nguồn vốn giải ngân trên 1,040 tỉ đồng. Về giải quyết việc làm, mỗi hộ hay cá nhân được hỗ trợ vay tối đa 100 triệu đồng; học sinh, sinh viên được hỗ trợ vay tối đa là 10 triệu đồng, thời hạn vay 03 năm.

Ông Trương Kim Thạnh, khóm 1, thị trấn Định An cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc buôn rất chậm; từ đó, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trong lúc khó khăn như thế này, cũng nhờ anh em giải ngân kịp thời, tôi rất hoan nghênh Đảng và Nhà nước đã quan tâm chúng tôi. Số tiền này, tôi dùng để mua rau cải, nước đá để bán chè, số dư còn lại thì chăn nuôi thêm.

Ông Nguyễn Trọng Hân, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú cho biết, Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ gồm 05 chương trình như: Thứ nhất là hỗ trợ việc làm; thứ hai là hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính phục vụ học tập trực tuyến; thứ ba là hỗ trợ mua nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP; thứ tư là cho vay cơ sở giáo dục mầm non, tư thục ngừng việc từ 01 tháng trở lên và thứ 5 là chương trình phát triển kinh tế vùng dân tộc, giai đoạn 2021-2030. Theo thống kê, hiện huyện Trà Cú có 65 đối tượng thuộc diện hưởng lợi có nhu cầu vay vốn; nhiều nhất là mua máy tính với 44 đối tượng. Ông Hân cho biết thêm, Ngân hàng đang phối hợp cùng với các xã, thị trấn tiếp tục rà soát, tổng hợp, bổ sung danh sách đối tượng có nhu cầu vay vốn để giải ngân kịp thời nhằm tạo việc làm, giảm bớt khó khăn cho người dân bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học tập trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó, sẽ phối hợp với các đoàn thể xã, thị trấn tổ chức kiểm tra việc sử dụng vốn của các hộ, nhằm đảm bảo nguồn vốn được sử dụng đúng mục đích.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 344
  • Trong tuần: 3 507
  • Tất cả: 6331980
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang