Công nhận Trường Trung học phổ thông Trà Cú đạt kiểm định chất lượng giáo dục
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định công nhận Trường Trung học phổ thông (THPT) Trà Cú đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
Quanh cảnh Trường THPT Trà Cú.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, Trường THPT Trà Cú có diện tích gần 10.400 m2 với 31 phòng học và các phòng  bộ môn, đủ để đáp ứng được yêu cầu cơ bản của việc dạy và học. Trường có phần đông học sinh là người dân tộc thiểu số và luôn được sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của UBND huyện Trà Cú, đến nay trường đã từng bước khẳng định được chất lượng giáo dục của mình so với các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện. Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ giáo viên có năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống tốt, tâm huyết với nghề, đoàn kết gắn bó, thống nhất, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Trong năm học 2021 - 2022, Trường THPT Trà Cú có 50 cán bộ, giáo viên và nhân viên; có 963 học sinh với 24 lớp, tăng 78 học sinh và 01 lớp so với năm học 2020 - 2021. Năm học 2021 - 2022 là năm học chịu ảnh hưởng rất nhiều của dịch bệnh Covid-19 nhưng với quyết tâm, tinh thần đoàn kết vượt khó của thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng; cuối năm học, tỷ lệ học sinh có học lực đạt loại giỏi chiếm 27%, học sinh có học lực khá chiếm trên 45%, học sinh có học lực trung bình chiếm 27%, học sinh yếu chiếm 0,3% và không có học sinh có học lực xếp loại kém; có 100% học sinh được xếp loại khá, tốt về hạnh kiểm. Trong những năm qua, Trường THPT Trà Cú luôn triển khai đầy đủ các hoạt động của ngành, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Đến nay, trường có đủ tất cả các tổ chức trong nhà trường theo quy định. Tổ chức Đảng nhiều năm đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ đến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Công đoàn nhiều năm được công nhận Công đoàn vững mạnh. Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đạt thành tích xuất sắc. Nhà trường có các hội đồng thi đua, khen thưởng hội đồng tư vấn về tâm lý học sinh, hội đồng tuyển sinh, hội đồng nâng lương, hội đồng xét kết quả giáo dục, được thành lập đúng theo quy định của Điều lệ trường trung học và các quy định hiện hành, với 07 tổ chuyên môn và bộ phận văn phòng hoạt động đúng theo quy định của Điều lệ trường trung học và các quy định hiện hành. Trong năm học 2021 - 2022, trường thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, chấp hành nghiêm túc đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của địa phương và sự lãnh đạo của cơ quan quản lý giáo dục các cấp.

Qua những kết quả đạt được nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh đã đánh giá cao kết quả xây dựng trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục của Trường THPT Trà Cú và quyết định công nhận Trường THPT Trà Cú đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo đúng quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin,ảnh: THANH TUYỀN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 4 999
  • Tất cả: 6331041
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang