Trà Cú: Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” lần thứ 25 năm 2022
Ban Tổ chức Tháng hành động vì trẻ em huyện Trà Cú vừa tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu kể chuyện sách lần thứ 25 năm 2022. Tham dự Hội thi có 225 học sinh đến từ 17 xã, thị trấn với ba cấp học gồm: Mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
Minh họa câu chuyện kể về Thánh Gióng của đơn vị Tập Sơn.

Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách diễn ra gồm các phần thi như: Giới thiệu về đơn vị, kết hợp với sân khấu hóa, giới thiệu những nét tiêu biểu của địa phương; phần thi kể chuyện sách; thuyết trình giới thiệu sách và phần thi năng khiếu với các thể loại ca múa. Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách là sân chơi bổ ích giúp cho các em thiếu niên, nhi đồng phát triển năng khiếu, phát triển kỹ năng đọc sách, hình thành thói quen đọc sách cũng là để nâng cao kỹ năng, kiến thức khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Bởi sách là nguồn tri thức vô tận được ghi lại theo lịch sử phát triển từng giai đoạn, từng thời kỳ. Chủ đề được các đơn vị dự thi chọn kể các câu chuyện cổ tích; những câu chuyện về các anh hùng dân tộc trong lịch sử Việt Nam cổ đại và hiện đại; những câu chuyện về tấm gương người tốt, việc tốt mang đầy giá trị nhân văn sâu sắc của dân tộc; những câu chuyện về tấm gương của Bác Hồ kính yêu đối với thiếu niên, nhi đồng, những đức tính tốt đẹp được thể hiện sinh động qua các câu chuyện kể về Bác.

Hội thi là một trong những hoạt động tiêu biểu trong Tháng hành động vì trẻ em, tạo cho các em sân chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để cùng học tập tốt rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Theo Ban Tổ chức hội thi, do có sự chuẩn bị chu đáo và đầu tư công phu nên hội thi đã thu hút đông đảo mọi người đến xem và cổ vũ, góp phần vào sự thành công cho hội thi.

Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất chương trình cho đơn vị xã Đại An, giải Nhì cho đơn vị thị trấn Trà Cú và ba giải Ba cho các đơn vị Hàm Giang, Thanh Sơn, Tập Sơn, cùng 04 giải Khuyến khích cho các đơn vị Phước Hưng, Lưu Nghiệp Anh, Ngãi Xuyên, Tân Sơn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba cho các thể loại như: giới thiệu đội hình; kể chuyện theo sách ở bậc mẫu giáo và tiểu học; thuyết trình giới thiệu sách…Qua hội thi, Ban Tổ chức chọn những đơn vị đạt thành tích cao đại diện cho huyện tham gia Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện sách” cấp tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 48
  • Trong tuần: 5 140
  • Tất cả: 6330602
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang