Trà Cú: 381 thí sinh dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023
Trong hai ngày 22 và 23/6, huyện Trà Cú có 381 thí sinh dự thi tuyển sinh vào lớp 10 tại hai Trường Trung học phổ thông (THPT) Trà Cú và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở-THPT huyện Trà Cú. 
Các thí sinh ra về sau khi kết thúc thi môn Ngoại ngữ.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay, các thí sinh sẽ tham gia thi 03 môn bắt buộc gồm: Văn, Toán và Ngoại ngữ. Trong đó, môn Văn thi theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút; hai môn Toán và Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 120 phút ở môn Toán và 60 phút ở môn thi Ngoại ngữ. 

Qua ba buổi thi theo ghi nhận của chúng tôi, các thí sinh đều phấn khởi, bởi đề thi phù hợp với sức học của các em. Thí sinh Nguyễn Đoàn Gia Huy, xã Ngãi Xuyên dự thi vào lớp 10 Trường THPT Trà Cú cho biết: Đề thi khá phù hợp với sức học của em nên làm bài được, đề thi cũng không khó làm bài chắc được 6-7 điểm. Gia Huy tự tin sẽ đỗ vào Trường THPT Trà Cú. Theo Hội đồng Sư phạm Trường THPT Trà Cú, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, trường có 243 thí sinh thuộc các xã Lưu Nghiệp Anh, Ngãi Xuyên, Kim Sơn, Thanh Sơn và thị trấn Trà Cú tham gia dự thi. Nhà trường sẽ chính thức tuyển từ 75-80% số thí sinh dự thi có phổ điểm đạt yêu cầu. Nhìn chung, kỳ thi năm nay diễn ra trật tự, nghiêm túc, đúng quy chế.

Còn tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở-THPT huyện Trà Cú có 138 thí sinh dự thi. Trong đó, có 20 thí sinh của hai xã Đôn Xuân, Đôn Châu của huyện Duyên Hải, còn lại là các thí sinh trong huyện. Trong kỳ thi tuyển này, nhà trường sẽ chọn 70 thí sinh có số điểm cao nhất vào lớp 10 năm học 2022-2023. Đây cũng là trường duy nhất có tỷ lệ chọi 1:1. Kết thúc ba buổi thi, em Lý Kiến Văn ở thị trấn Trà Cú cho biết: Thấy đề hơi khó, hơi cao, nên con cũng không chắc lắm. Còn với thí sinh Thạch Thị Mai Trang, ở xã Lưu Nghiệp Anh cũng thi vào Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở-THPT huyện Trà Cú cho biết, đề thi không khó, khả năng làm bài chắc chắn từ 70% trở lên.

Theo đánh giá của các giáo viên bộ môn, đề thi tuyển sinh lớp 10 năm nay khá phù hợp với học lực của các em. Đề không đánh đố nhiều, nên các em dễ kiếm điểm trung bình trở lên, phổ điểm chủ yếu sẽ rơi vào khoảng 6-7 điểm.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 54
  • Trong tuần: 4 958
  • Tất cả: 6331000
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang