Hội Nông dân Trà Cú: Giải ngân vốn hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò
Ngày 19/9, Hội Nông dân Trà Cú kết hợp với UBND xã, Hội Nông dân xã Hàm Tân tổ chức giải ngân vốn hỗ trợ nông dân theo Dự án “Chăn nuôi bò sinh sản”.



Ông Giang Na Rông, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trà Cú trao tiền hỗ trợ cho hội viên.


    Dịp này, có 05 hội viên nông dân trên địa bàn xã nhận được vốn hỗ trợ. Đây là những hội viên hội đủ các điều kiện để chăn nuôi bò sinh sản như: có đất trồng cỏ, xây dựng được chuồng trại chăn nuôi, có nhân công, nhất là có ý chí vươn lên. Mỗi hội viên được hỗ trợ 20 triệu đồng mua bò sinh sản để chăn nuôi; tổng số tiền giải ngân là 100 triệu đồng, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân huyện Trà Cú. Theo đó, hội viên sẽ được hỗ trợ vốn với thời hạn tối đa là 03 năm, với mức phí là 0,7%/tháng và hoàn trả 100 vốn hỗ trợ sau 03 năm. 


    Được biết, từ đầu năm 2019 đến nay, từ các nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh và Hội Nông dân huyện Trà Cú đã tổ chức giải ngân cho 161 hội viên nông dân trong huyện với tổng nguồn vốn khoảng 3,7 tỷ đồng. 


    Theo đánh giá của Hội Nông dân huyện Trà Cú, đây được xem là mô hình có hiệu quả nhất trong thời gian qua như số hộ sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả nguồn vốn,  góp phần tích cực trong việc giảm nghèo, nâng cao đời sống của hội viên nông dân trong toàn huyện.


Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 146
  • Trong tuần: 2 225
  • Tất cả: 6332779
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang