Long Hiệp: Triển khai Dự án nuôi gà thịt và trồng rau ăn lá cải thiện dinh dưỡng cho người dân
Ban Quản lý Dự án “Nuôi gà thịt và trồng rau ăn lá cải thiện dinh dưỡng cho người dân” thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh và Cục Kinh tế hợp tác thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đến kiểm tra tình hình thực hiện dự án tại xã Long Hiệp. Đây là một trong 03 địa phương đại diện cho 03 vùng là các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long được chọn triển khai thí điểm thực hiện dự án theo Quyết định số 712/QĐ-TTg, ngày 16/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về triển khai chương trình hành động quốc gia không còn nạn đối ở Việt Nam đến năm 2025; từ đó, nhân rộng ra các địa phương tham gia dự án.

Các hộ dân tham gia dự án nhận phẩm chăn nuôi gà tại Nhà Văn hóa xã Long Hiệp.

Qua hơn 02 tháng nuôi, đàn gà của Dự án phát triển tốt.

UBND xã Long Hiệp cho biết, qua hơn 02 tháng triển khai Dự án nuôi gà thịt và trồng rau ăn lá cải thiện dinh dưỡng cho người dân tại các ấp Trà Sất A, Trà Sất B và ấp Chợ bước đầu đã đạt được nhiều quả khích lệ. Được biết, dự án đã đầu tư gà giống và hỗ trợ trồng rau ăn lá cho 36 hộ nghèo và cận nghèo tại 03 ấp nói trên. Theo đó, mỗi hộ được hỗ trợ 147 gà con giống, 20,5 bao phẩm, được tiêm phòng đầy đủ các loại vacxin cần thiết và thuốc thú y để bảo vệ đàn gà trong suốt quá trình nuôi lấy thịt. Các hộ tham gia dự án còn được hỗ trợ hạt giống cải ngọt, phân các loại và thuốc bảo vệ thực vật để trồng rau. Bên cạnh đó, các hộ tham gia dự án còn được tập huấn kỹ thuật về nuôi gà và trồng rau.

Theo lãnh đạo UBND xã Long Hiệp, tất cả các sản phẩm từ chăn nuôi và trồng trọt từ dự án chỉ được sử dụng cho việc cải thiện khẩu phần ăn cho gia đình, không được mua bán, nhằm cải thiện dinh dưỡng bữa ăn cho các hộ nghèo và cận nghèo, góp phần kéo giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em lứa tuổi từ 02 tuổi đến dưới 05 tuổi. 

Tin, ảnh: Tấn Tài
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 2 101
  • Tất cả: 6332655
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang