Công bố mở Cảng cá Định An, thị trấn Định An, huyện Trà Cú
Triển khai thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 79 Luật Thủy sản ngày 21/11/2017 và quy định về nội dung, trình tự, thủ tục công bố mở cảng cá theo Điều 61 Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08/3/2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản, UBND tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định công bố mở cảng Cảng cá Định An trực thuộc Ban Quản lý Cảng cá Trà Vinh là cảng cá loại II ở thị trấn Định An, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh.

Tàu cá của Ngư dân huyện Trà Cú neo đậu tại Cảng cá Định An.

Theo quyết định UBND tỉnh Trà Vinh, Cảng cá Định An có vị trí tọa độ 09o38’7”N, 106o17’56”E; điểm đầu của luồng: 09o36’40”N, 106o17’09”E, độ sâu luồng vào cảng: 4,70 m, chiều rộng luồng vào cảng: 66 m; chiều dài cầu cảng: 359,41 m; độ sâu vùng nước đậu tàu: 3,0 m. Loại tàu cá lớn nhất có thể cập cảng: Lmax = 26 m. Cảng cá Định An có năng lực bốc dỡ hàng hóa: 25.000 tấn/năm. Các dịch vụ nghề cá của cảng cá Định An gồm: Cung cấp đá lạnh, nước ngọt, xăng dầu, lương thực, thực phẩm, ngư cụ, kho đông lạnh, dịch vụ mua, bán, sơ chế thủy hải sản, dịch vụ khác có liên quan theo quy định của pháp luật.

Ngư dân thị trấn Định An, huyện Trà Cú cập Cảng cá Định An bốc dỡ thủy sản sau chuyến vươn khơi khai thác.

Được biết, cảng cá Định An là cảng cá có quy mô lớn của tỉnh Trà Vinh và nằm trong hệ thống cảng cá quốc gia. Hằng năm, có trên 10.000 lượt tàu thuyền đánh bắt của ngư dân trong tỉnh và nhiều địa phương khác như Tiền Giang, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…ghé cảng tiêu thụ hải sản, tiếp tế nhiên liệu, thực phẩm, nhu yếu phẩm chuẩn bị cho những chuyến đi biển mới. Sau hơn 05 năm đi vào hoạt động, cảng cá Định An đã phát huy được hiệu quả, tạo điều kiện phục vụ dịch vụ hậu cần nghề cá, đáp ứng nhu cầu phát triển nghề khai thác hải sản của ngư dân, góp phần phát triển nghề khai thác thủy sản kinh tế mũi nhọn của tỉnh nhà. Hiện nay, hệ thống dịch vụ hậu cần trên cảng tương đối hoàn thiện, chất lượng dịch vụ có bước nâng cao, đảm bảo các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, ý thức chấp hành nội quy quy định của các cá nhân và tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước được nâng lên. Phương thức mua bán đã có sự thay đổi và điều chỉnh phù hợp với kinh tế thị trường làm cho hoạt động của cảng ngày càng năng động và thu hút khách hàng trong và ngoài tỉnh đến liên kết cung ứng dịch vụ và thu mua hàng thủy sản. 

Hiện tại Cảng có hàng chục cơ sở thu mua - sơ chế hàng thủy sản, dịch vụ cơ khí - ngư lưới cụ, nhà máy nước đá, trạm xăng dầu và nhiều cơ sở dịch vụ ăn uống. Ngoài ra còn có các cơ sở dịch vụ nhỏ lẻ như: trạm thu mua hàng thủy sản, đề bô nước đá, kho chứa hàng thủy sản…Hằng năm, Ban quản lý cảng thường xuyên hướng dẫn và tuyên truyền cho đội ngũ thuyền trưởng, máy trưởng tàu cá về các quy định có liên quan đến công tác điều độ tàu ra vào cảng, các quy định về an toàn hàng hải, vệ sinh môi trường và an ninh nên việc quản lý tàu cá trong khu vực cảng luôn được thực hiện tốt.

Quyết định công bố mở Cảng cá Định An của UBND tỉnh Trà Vinh có hiệu lực kể từ ngày 10/9/2020, là quyết định quan trọng, là cơ sở để thiết lập các biện pháp quản lý nghề cá, nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định, cũng như việc truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác, giám sát sản lượng khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm thủy sản... góp phần thực hiện tốt công tác quản lý nghề cá và gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC cho thủy sản Việt Nam trong thời gian tới

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 2 298
  • Tất cả: 6332852
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang