Trà Cú: Ra quân tiêm vắc-xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên đàn bò
Trước tình hình dịch bệnh Viêm da nổi cục trên đàn bò lây lan nhanh gây bệnh trên 224 con, trên tổng đàn bò 700 con của 111 hộ chăn nuôi thuộc các xã Hàm Giang, Tân Hiệp, Long Hiệp, Ngọc Biên và mới ghi nhận tại hai xã Ngãi Xuyên và Phước Hưng, ngày 28/8, huyện Trà Cú tổ chức lễ ra quân tiêm phòng vắc- xin phòng bệnh Viêm da nổi cục tại địa bàn các xã vùng dịch và các xã vùng đệm.
Kỹ thuật viên tiêm phòng bệnh Viêm da nổi cục trên bò ở  xã Tân Hiệp.

Tại xã Tân Hiệp, ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi huyện Trà Cú lưu ý địa phương và các cán bộ kỹ thuật làm nhiệm vụ tiêm phòng phải đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng để tăng sức đề kháng cho đàn bò nuôi. Trước khi tiêm phòng phải phân loại bò đã nhiễm và chưa nhiễm để tiêm cho đúng đối tượng. Khi thực hiện tiêm phòng phải tuyên truyền để người dân hiểu được ích lợi của tiêm phòng; vận động người chăn nuôi thực hiện thường xuyên tiêu độc sát trùng, phun thuốc sát khuẩn tiêu diệt các vật trung gian truyền bệnh như: ruồi, ve, mòng và thường xuyên phủ mùng cả ngày lẫn đêm; hướng dẫn người chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học để nâng cao hiệu quả phòng bệnh trên đàn bò, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Theo kế hoạch, huyện Trà Cú sẽ tiêm phòng 37.000 liều vắc-xin phòng bệnh Viêm da nổi cục trên đàn bò ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, nhằm không để dịch bệnh lây lan, bảo vệ an toàn cho đàn bò nuôi của gia đình.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 2 132
  • Tất cả: 6332686
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang