Mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao đất tại huyện Trà Cú
Dự án “Ứng dụng quy trình nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao đất tại huyện Trà Cú”do Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh triển khai thực hiện đã đạt được mục tiêu chung là xây dựng được mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm mang lại hiệu quả kinh tế, ổn định thu nhập, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Trà Cú. Dự án triển khai đạt các mục tiêu cụ thể là ứng dụng quy trình kỹ thuật nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao đất qua việc xây dựng 08 mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm với tỷ lệ sống đạt ≥ 50%, đạt năng suất trung bình 500kg/2.000m2.
Tôm càng xanh thương phẩm nuôi trong ao đất tại huyện Trà Cú

Tôm càng xanh là đối tượng nuôi tiềm năng và triển vọng mang lại thu nhập cao cho người nuôi, đồng thời thích nghi với điều kiện biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Huyện Trà Cú là một trong những huyện của tỉnh bị xâm nhập mặn làm ảnh hưởng việc canh tác nuôi trồng của người dân cũng như ảnh hưởng đến các đối tượng nuôi thủy sản nước ngọt, mà con tôm càng xanh toàn đực lại là đối tượng nuôi chịu được độ mặn từ 0 đến 16‰, để thích ứng với điều kiện môi trường. Đồng thời, ngành nông nghiệp huyện Trà Cú cũng hướng đến việc đa dạng đối tượng nuôi nên đã đề xuất Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Trà Vinh hỗ trợ thực hiện dự án: “Ứng dụng quy trình nuôi tôm càng xanh toàn đực trong ao đất tại huyện Trà Cú”. Qua dự án sẽ góp phần giúp tăng thu nhập, tăng lợi nhận cho bà con nuôi tôm càng xanh trong ao đất nhằm tạo việc làm ổn định và bền vững trong lĩnh vực thủy sản tại địa phương.

Để đạt được mục tiêu chung, dự án đã triển khai thành công 08 mô hình nuôi tôm càng xanh thương phẩm với tỷ lệ sống đạt ≥ 50%, đạt năng suất trung bình 500kg/2.000m2. Hiện ngành nông nghiệp huyện đã có kế hoạch triển khai nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn huyện nhằm giúp người dân trong huyện hình thành phương thức canh tác thích ứng với vấn đề xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu để nâng cao thu nhập, và cũng là phương cách giúp người dân phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng bền vững trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 41
  • Trong tuần: 2 066
  • Tất cả: 6333012
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang