Trà Cú: Tập huấn quản lý vốn ủy thác cho lãnh đạo các hội đoàn thể
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú vừa phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ trong hoạt động ủy thác và quản lý nguồn vốn các chương trình tín dụng cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách cho lãnh đạo các hội đoàn thể các xã, thị trấn. 
Các đại biểu tham gia lớp tập huấn.

Trong thời gian 02 ngày, các đại biểu được hướng dẫn nghiệp vụ cho ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn; trong đó, hướng dẫn về quy chế tổ chức và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn; nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được nghe triển khai về các chương trình tín dụng đang thực hiện tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú, đặc biệt là Văn bản thỏa thuận số 11789 giữa Ngân hàng Chính sách  xã hội và các bên như: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về việc thực hiện ủy thác cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Văn bản có hiệu từ ngày 01/01/2022. Theo đó, Ngân hàng Chính sách  xã hội sẽ ủy thác cho 04 tổ chức như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thực hiện một số nội dung công việc trong quy trình cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Văn bản thỏa thuận nêu rõ nhiệm vụ của các bên trong công tác chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước về các chương trình tín dụng chính sách xã hội, phí ủy thác trả cho hội đoàn thể, công tác quản lý nguồn vốn ủy thác. Qua đây, giúp cho lãnh đạo các hội đoàn thể các xã, thị trấn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong quản lý, giám sát việc sử dụng các nguồn vốn ủy thác của các đối tượng; góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trong thời gian tới.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 129
  • Trong tuần: 2 208
  • Tất cả: 6332762
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang