Ngọc Biên và Đại An: 02 xã đầu tiên của huyện Trà Cú được thẩm định đạt 20/20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao năm 2021
Đoàn thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Trưởng đoàn cùng các thành viên vừa tổ chức thẩm định trực tuyến hồ sơ và mức độ đạt 20 tiêu chí xã NTM nâng cao của 02 xã Ngọc Biên và Đại An, huyện Trà Cú. Tại điểm cầu phòng họp trực tuyến huyện Trà Cú có ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện – Chánh Văn phòng Điều phối NTM huyện cùng lãnh đạo một số phòng, ban, ngành huyện và đại diện Ban Chỉ đạo 02 xã Ngọc Biên và Đại An tham dự.
Quang cảnh thẩm định hồ sơ xã đạt chuẩn NTM nâng cao đối với 02 xã Ngọc Biên và Đại An.

Theo Ban Chỉ đạo 02 xã Ngọc Biên và Đại An, sau khi được công nhận xã đạt chuẩn NTM, để nâng chất các tiêu chí, cũng như nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, để bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, 02 xã Ngọc Biên và Đại An luôn phấn đấu giữ vững và phát huy chất lượng các tiêu chí, đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để xây dựng đạt bộ tiêu chí xã NTM nâng cao. Qua báo cáo kết quả xây dựng xã NTM nâng cao của 02 xã, Ngọc Biên và Đại An đã tự đánh giá hoàn thành 20/20 tiêu chí xã NTM nâng cao và được Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú thẩm tra đạt 20/20 tiêu chí NTM nâng cao năm 2021.

Tại buổi thẩm định, các thành viên trong đoàn đã thảo luận, góp ý đề nghị các 02 xã Ngọc Biên và Đại An điều chỉnh, cập nhật một số nội dung để hoàn thiện báo cáo, đồng thời bổ sung thêm các văn bản còn thiếu so với quy định để chứng minh tiêu chí đạt.

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Trưởng đoàn thẩm định đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo 02 xã trong quá trình thực hiện 20 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, đề nghị Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú, Ban Chỉ đạo 02 xã Ngọc Biên và Đại An tiếp thu, ghi nhận các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn thẩm định điều chỉnh lại báo cáo, quan tâm, khẩn trương khắc phục các hạn chế, các nội dung người dân chưa hài lòng và hoàn thành hồ sơ gửi về Văn phòng Điều phối NTM tỉnh để tổ chức lấy ý kiến các Sở, ban, ngành xác nhận tiêu chí, làm cơ sở trình Hội đồng tỉnh tổ chức họp xét, bỏ phiếu công nhận 02 xã Ngọc Biên, Đại An đạt chuẩn xã NTM nâng cao năm 2021.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang