Ngọc Biên: Nhân rộng mô hình kinh tế có hiệu quả
Trong thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Ngọc Biên luôn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau làm giàu, giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện cho hội viên phụ nữ chăn nuôi, mua bán, sản xuất nhằm thu nhập cho gia đình ổn định cuộc sống. Trong đó, tập trung vận động nhân dân mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất giồng tạp sang trồng cây ăn trái kết hợp vơi nuôi gà, luân canh lúa, màu, quy hoạch vùng chuyên canh cây màu; đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan chuyển giao khoa học - kỹ thuật, liên kết tìm đầu ra...đã mang lại tín hiệu tích cực. 

Lễ ra mắt Tổ hợp tác trồng màu tại ấp Giồng Cao.

Để tiếp tục nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, những tháng đầu năm 2022, Hội LHPN xã tiếp tục vận động hội viên phụ nữ tham gia Tổ hợp tác trồng màu tại ấp Giồng Cao, với 15 thành viên, diện tích 8,2 ha, chủ yếu trồng các loại như: bắp, đậu phộng, rau...số tiền đầu tư trên 270 triệu đồng. Được biết, đây không chỉ là số tiền tích lũy từ gia đình, mà có được từ các nguồn tiết kiệm khi chị em tham gia các tổ hùn vốn, tổ tiết kiệm tín dụng tại địa phương.

Hiện nay, Hội LHPN xã quản lý 05 tổ hợp tác, với 53 thành viên tham gia (45 thành viên dân tộc Khmer). Bên cạnh phối hợp với các ngành liên quan chuyển giao khoa học - k thuật, Hội đứng ra tín chấp giúp cho các thành viên vay vốn với lãi suất ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với số tiền 1.141.000.000 đồng, giúp cho các thành viên mạnh dạn đầu tư vào sản xuất có hiệu quả hơn. Với sự cần cù, chịu thương chịu khó của các chị em sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, kết quả đã giúp thoát 02 hộ nghèo và 03 hộ cận nghèo. Đến nay, 100% các thành viên trong tổ có cuộc sống ổn định; từ đó, tham gia đóng góp vào công tác Hội và các phong trào ở địa phương tích cực hơn.  

Mô hình trồng bắp của Tổ hợp tác trồng màu ấp Giồng Cao.

Mô hình Tổ hợp tác của phụ nữ đang là hướng đi đúng, không những góp phần tăng thu nhập, giảm tỷ lệ hội viên nghèo mà còn thắt chặt sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong sản xuất của chị em phụ nữ ở vùng nông thôn, vùng đông đồng bào dân tộc Khmer, hướng đến cuộc sống ấm no, hạnh phúcgóp phần xây dựng xã Ngọc Biên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Tin, ảnh:  KIỀU HOA, HUYỀN TRANG

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 2 030
  • Tất cả: 6332976
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang