Lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh: Thăm và làm việc với Hợp tác xã Nông nghiệp Long Hiệp
Đoàn công tác của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh, do ông Châu Văn Hoà, Tỉnh uỷ Viên, Giám đốc Sở, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo đổi mới kinh tế tập thể tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Long Hiệp.
Ông Châu Văn Hoà (thứ 3 bên phải), Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh tại HTX xã Nông nghiệp Long Hiệp.

Đoàn đã tham quan mô hình sản xuất của HTX, với mô hình trồng lúa hữu cơ kết hợp nuôi tôm càng xanh; tuy cho năng suất thấp hơn so với sản xuất lúa bình thường, nhưng được nhiều nông dân vùng nhiễm mặn ứng dụng, bởi không dùng thuốc hóa học nên không ảnh hưởng đến nuôi tôm càng xanh. Diện tích canh tác khoảng 50ha, đến nay đã mở rộng lên đến 120ha, chuyên canh tác các giống lúa OM 18, OM 5451, ST24, ST25…Việc mở rộng diện tích trồng lúa hữu cơ không chỉ giúp HTX phát triển mà còn hạn chế tình trạng nông dân bị thương lái ép giá. Bên cạnh đó, HTX không ngừng nâng cao giá trị chuỗi sản xuất gạo sạch tại vùng nhiễm mặn với sản phẩm gạo sạch đặc trưng, hương vị đậm đà. Để làm được điều đó, HTX chủ động đầu tư lúa giống, cung cấp phân thuốc vi sinh để bà con sản xuất theo quy trình kỹ thuật. Cách làm này giúp các thành viên HTX giảm chi phí đầu tư, năng suất tăng thêm từ 10-20%. Đặc biệt, khi thu hoạch, HTX thu mua giá cao, nông dân phấn khởi. Hiện, lúa hữu cơ có giá dao động khoảng 7.500 đồng/kg, được người tiêu dùng ưa chuộng. Các sản phẩm gạo Hạt rồng vàng, Hạt rồng đỏ, Hạt rồng tím, Gạo gió đồng nội và Gạo gia đình của HTX được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP 4 sao và 3 sao đã được thị trường trong tỉnh và các tỉnh lân cận ưa chuộng. Anh Trầm Minh Thuần, Chủ nhiệm HTX cho biết: Để HTX phát triển bền vững, diện tích sản xuất mở rộng theo từng năm gắn với phát triển thêm thị trường tiêu thụ giúp bà con an tâm. Nhờ vậy, lợi nhuận của HTX đều tăng theo từng năm, chỉ tính riêng trong năm 2021 doanh số đạt 3,2 tỷ đồng, thu lợi hằng trăm triệu đồng. Với những đóng góp tích cực, hiệu quả, anh Trầm Minh Thuần vừa được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra, anh Thuần còn lọt vào top 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc năm 202; là 01 trong 56 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2020.

Tại buổi làm việc, ông Châu Văn Hoà, Tỉnh uỷ Viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Trà Vinh khẳng định, mô hình của HTX Long Hiệp hoạt động hiệu quả cao, được các ngành chức năng đánh giá cao. Từ hiệu quả này, tỉnh đang tiếp tục nhân rộng và phát triển nhiều mô hình tương tự trên địa bàn. Đây là mô hình hay, phù hợp với xu thế cũng như tiến trình hội nhập. Ông cũng đề nghị các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi để HTX có thêm tiềm lực phát triển mạnh mẽ mô hình này, giúp nâng cao thu nhập cho thành viên, cũng như tạo việc làm và giúp người dân địa phương tham gia.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG, MINH THUẦN

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 337
  • Trong tuần: 2 416
  • Tất cả: 6332970
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang