Triều cường làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân các xã ven sông Hậu
Đợt triều cường từ ngày 07/10 dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 13/10, được xem là lớn nhất từ đầu năm đến nay. Đặc biệt, trong hai ngày 08 và 09/10 triều cường kết hợp với mưa lớn đã gây ra úng ngập cục bộ từ 20-30cm tại các đường 3/2 khoảng 400 mét, đường Hai Bà Trưng thuộc thị trấn Trà Cú; gây ngập khoảng 30cm tại khu dân cư ở ấp Thanh Xuyên, xã Kim Sơn, làm ảnh hưởng đến 20 hộ dân trong khu vực.
Đoạn bờ bao bị vỡ ở ấp Bãi Xào Dơi B, xã Kim Sơn

Theo ông Dư Sê Tha, Công chức Nông nghiệp xã Kim Sơn: Triều cường đã gây v bờ bao một đoạn khoảng 03m, sạt lở hơn 03m và gây tràn bờ một đoạn dài hơn 50m. Hậu quả là 10ha mía và lúa của nông dân ấp Bãi Xào Dơi B bị ngập úng từ 20-30cm, chưa đánh giá được thiệt hại.

Tại xã Lưu Nghiệp Anh, một đoạn bờ bao bị vỡ tại ấp Lưu Cừ 1, gây ngập úng khoảng 01ha mía và 09ha cỏ trồng và dừa đang cho trái của người dân trong khu vực.

Ngay sau sự cố sạt lở, vỡ bờ bao xảy ra ở xã Kim Sơn, cơ quan chuyên môn kịp thời đến khảo sát và đưa ra hướng khắc phục kịp thời để giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Ruộng mía của nông dân bị ngập cục bộ do vỡ bờ bao ở ấp Bãi Xào Dơi B, xã Kim Sơn

Theo cảnh báo của cơ quan chuyên môn, đây là đợt triều cường lớn nhất từ đầu năm đến nay. Từ đây, đến cuối năm 2022 sẽ còn diễn ra nhiều đợt triều cường dâng cao do tác động của gió chướng mang nước từ Biển Đông vào, cùng với lũ trên đầu nguồn sông Hậu đổ về sẽ tạo nên những đợt triều cường có quy mô lớn hơn. Do đó, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai Tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn ven sông Hậu tập trung gia cố các đoạn bờ bao xung yếu, nguy cơ bị sạt lở và nước tràn qua. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát kịp thời, cũng như chuẩn bị phương án khắc phục theo phương châm “Bốn tại chỗ” để kịp thời xử lý các tình huống, bảo vệ sản xuất xuất, đời sống của người dân, nhất là những khu vực có nhiều ao hồ nuôi thủy sản ở các xã Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, Hàm Tân, Định An, Đại An.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 167
  • Trong tuần: 5 450
  • Tất cả: 6329956
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang