Trà Cú: Triển khai phòng, chống dịch tả heo châu Phi
Ngày 24/10, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú chủ trì cuộc họp bàn giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi xảy ra trên địa bàn huyện.
Quang cảnh cuộc họp

Theo thông báo của Chi cục Thú Y vùng VII, bệnh Dịch tả heo châu Phi xuất hiện tại hộ chăn nuôi Hà Văn Út, ấp Bến Nố, xã Tân Hiệp với 88/101 con heo mắc bệnh. Cơ quan chuyên môn đã tiến hành tiêu hủy và phun thuốc tiêu độc sát trùng, tăng cường công tác giám sát theo dõi diễn biến của dịch bệnh tại địa bàn.

Hội nghị tập trung thảo luận các giải pháp khắc phục và phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, nhằm tránh không để tái phát dịch bệnh bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, cũng như các chính sách hỗ trợ kịp thời cho người chăn nuôi, các cán bộ Thú y làm công tác dập dịch. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong người chăn nuôi về tác hại của bệnh Dịch tả heo châu Phi cũng như các loại dịch bệnh khác trên gia súc, gia cầm trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống Trạm truyền thanh cơ sở, Đài Truyền thanh huyện để người chăn nuôi nâng cao ý thức tự phòng chống. Thống kê tổng đàn heo hiện có để đề ra các giải pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả từ khoanh vùng, dập dịch, tiêu độc sát trùng chuồng trại chăn nuôi theo quy định. Tăng cường giám sát địa bàn vùng dịch, vận động người chăn nuôi kịp thời khai báo khi có hiện tượng lạ xảy ra, không dấu dịch, tiêu thụ các sản phẩm của heo nghi mắc bệnh, giảm thiểu tối đa tình trạng lây nhiễm ra địa bàn. Cần chú ý các vùng đã xảy ra ổ dịch từ đầu năm, để kịp thời phát hiện, xử lý, không để dịch bệnh tái xảy ra trên địa bàn. Các xã, thị trấn củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và động vật thủy sản để kịp thời xử lý các tình huống khi có dịch bệnh xảy ra, không để dịch bệnh bùng phát, bảo vệ an toàn cho đàn vật nuôi, giảm nhẹ rủi ro, thiệt hại ở mức thấp nhất.

                                                                    Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 2 515
  • Tất cả: 6332304
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang