Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Tập huấn quản lý vốn ủy thác cho các hội đoàn thể
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (Phòng Giao dịch) huyện Trà Cú  vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác cho hội đoàn thể nhận ủy thác năm 2023. Đây là một hoạt động thường niên được Phòng Giao dịch tổ chức để nâng cao năng lực quản lý vốn ủy thác cho các hội đoàn thể nhận ủy thác ở cơ sở.
Lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trà Cú trao đổi, triển khai nghiệp vụ cho lãnh đạo hội đoàn thể cơ sở.

Tại lớp tập huấn, 40 đại biểu là lãnh đạo hội đoàn thể 10 xã thị, trấn của huyện được nghe lãnh đạo Phòng Giao dịch huyện báo cáo hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; trao đổi nghiệp vụ, hướng dẫn phương pháp, quy trình kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác; hướng dẫn chấm điểm đánh giá chất lượng hoạt động ủy thác và hướng dẫn sắp xếp, lưu giữ hồ sơ hoạt động ủy thác và hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn.  

Lãnh đạo các hội đoàn thể cơ sở dự tập huấn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Phòng Giao dịch đã triển khai tích cực các nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội; trong đó, có Nghị quyết số 28/2022/NQ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030, giai đoạn 1: Từ năm 2021 đến năm 2025; các chương trình cho vay ưu đãi và hỗ trợ lãi suất thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số 43/2022QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình.   

Sau lớp tập huấn này, Phòng Giao dịch huyện sẽ tiếp tục phối hợp mở lớp tập huấn thứ hai cho lãnh đạo hội đoàn thể các xã, thị trấn còn lại nhằm nâng cao năng lực quản lý vốn vay ủy thác cũng như đảm bảo việc sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả cho người vay.

                                                                               Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 323
  • Trong tuần: 2 402
  • Tất cả: 6332956
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang