Trà Cú: Kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid – 19
Ngày 01/4, Phòng Y tế huyện chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, giám sát tình hình các cơ sở kinh doanh trong đợt cao điểm cách ly xã hội phòng, chống dịch  Covid-19 trên địa bàn huyện Trà Cú theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19. 
Nhiều khách hàng quán cà phê Milano, thị  trấn Trà Cú chưa thực hiện nghiêm về khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang.

Nhiều người đổ xăng chưa thực hiện nghiêm giữ khoảng cách an toàn.

Trong ngày đầu ra quân, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra được 09 điểm có tập trung người gồm các công ty, cây xăng, chợ, quán cà phê, quán ăn trên địa bàn xã thị trấn Trà Cú, Tập Sơn, Thanh Sơn, Phước Hưng. 

Theo đánh giá của đoàn, hiện có nhiều hàng quán đã ngừng việc kinh doanh, mua bán; các hàng quán, công ty, cây xăng, chợ, quán cà phê, quán ăn còn hoạt động đều thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử trùng môi trường xung quanh...

Tuy nhiên, việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19 tại các nơi này còn hạn chế. Điển hình như: Công ty Giày da Hưng Long và Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong-phân xưởng xã Thanh Sơn thì khoảng cách của người lao động với nhau chưa đảm bảo an toàn. Công ty Giày da Hưng Long chưa trang bị chậu rửa tay, nước sát khuẩn cho công nhân.

Theo ghi nhận khi kiểm tra, tại các quán cà phê như Milano và cà phê Nâu khóm 4; cà phê Chín, khóm 3, thị trấn Trà Cú đều có từ 10 đến 20 khách hàng nhưng không giữ khoảng cách an toàn, tập trung 04 người ngồi cùng một bàn, không đeo khẩu trang, chủ quán và người phụ bàn không đeo khẩu trang, cây xăng không hướng dẫn khách hàng thực hiện việc giữ khoảng cách trong lúc đổ xăng. 

Theo đó, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Trà Cú đã nhắc nhở và yêu cầu chủ các cơ sở trên thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19.

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 2 063
  • Tất cả: 6333009
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang