Trà Cú: Thành lập điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí
Ngay sau khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn khiến các mặt hàng này rơi vào tình trạng “cháy hàng” và bị thổi giá. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú đã thực hiện và duy trì nhiều hoạt động tích cực như phát khẩu trang miễn phí cho người dân; và phong trào này đã duy trì cho đến nay, tạo hiệu ứng tốt trong cộng đồng. 
Điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Ngoài việc tổ chức cấp phát đến tận tay người dân và hội viên qua nhiều đợt tại các xã, thị trấn, Hội LHPN huyện còn thành lập thêm điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí  để giúp cho người đi đường có thể tự động lấy và có ý thức đeo khẩu trang khi ra đường để phòng, chống dịch bệnh, với khẩu hiệu mỗi người lấy 01 bịch, mỗi bịch có 02 cái. Mô hình này đã được người dân đánh giá cao; sau gần 01 tháng được mở, đã có hơn 10.000 khẩu trang được cấp phát miễn phí cho người dân tại các điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí.

Hội LHPN xã Định An phối hợp với Công an xã cấp phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Bà Phước Thị Kim Huê, Chủ tịch Hội LHPN huyện Trà Cú cho biết: Nhân dịp Chôl Chnam Thmây, Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc Khmer, các cơ sở hội các xã, thị trấn phối hợp với các đoàn thể và Ban Quản trị 37 chùa Khmer Phật giáo Nam tông Khmer trong huyện tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang miễn phí cho bà con phật tử đến lễ Phật. Tổng số khẩu trang cấp phát cho phật tử đợt này trên 15.000 cái; nâng tổng số đến nay, Hội LHPN huyện, các cơ sở hội đã vận động xã hội hóa và tự may cấp phát được trên 50.700 khẩu trang cho hội viên và người dân trên địa bàn huyện.

Hội LHPN xã Phước Hưng cấp phát khẩu trang miễn phí cho bà con Phật tử đến chùa nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây.

Trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục duy trì điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí  tại nhiều địa điểm trên địa bàn huyện để đáp ứng nhu cầu và nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 45
  • Trong tuần: 2 124
  • Tất cả: 6332678
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang