Phong trào thể dục, thể thao ở Trà Cú: Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị
Trong những năm qua, phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng tiếp tục được phát động; phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được duy trì và nhân rộng; hoạt động thể dục, thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong huyện đã đi vào nền nếp và đã trở thành hoạt động thường xuyên của các ngành, các cấp ở địa phương.
Trà Cú tổ chức Giải bóng chuyền chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, địa phương.

Qua đó, nhiều loại hình thể dục, thể thao trong huyện được hình thành; việc tập hợp quần chúng vào các câu lạc bộ, đội, nhóm sở thích thể dục, thể thao được thực hiện thường xuyên nhằm tạo sân chơi lành mạnh, khơi dậy đam mê, phá huy khả năng, sở trường của từng cá nhân trong phong trào thể dục, thể thao. Đến nay, trên địa bàn huyện có 111 đội bộ bóng chuyền, 71 đội bóng đá, 114 đội kéo co, 69 điểm Bida, 39 điểm cờ tướng, 11 đội cầu long, 07 lớp dạy võ thuật, 03 đội bóng bàn…được duy trì và hoạt động có hiệu quả. Tại các kỳ Đại hội thể dục, thể thao được các ngành, các cấp ở địa phương trong huyện quan tâm tổ chức với nhiều môn thi đấu như: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, điền kinh, cầu long, cờ tướng...tạo sân chơi lành mạnh cho Nhân dân trong huyện; đồng thời, đây cũng là dịp để tuyển chọn, bổ sung những vận động viên có năng khiếu, có tố chất tốt để bổ sung vào đội tuyển của huyện tham gia các giải thể thao cấp tỉnh và trong khu vực. Thành tích thể dục, thể thao của huyện tiếp tục được cải thiện qua những kết quả nổi bật của các môn bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, điền kinh, võ Karatedo, Taekwondo…trong các kỳ Đại hội Thể dục, thể thao lần thứ V, VI tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, các giải thi đấu thể dục, thể thao, hội thao được các ngành quan tâm thực hiện tổ chức như: Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội thao công nhân, viên chức, lao động; hội thao cán bộ đoàn của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh…với nhiều môn thi đấu như: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, chạy việt dã, kéo co…thu hút 3.467 vận động viên tham gia. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe cộng đồng được phát động rộng rãi đến 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tích cực và được duy trì hằng năm với hơn 32% dân số tham gia. Những hoạt động trên của các ngành đã tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích và giúp cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có điều kiện để giao lưu, học hỏi, góp phần cải thiện thành tích trong lao động và công tác.

Nhiều năm qua, phong trào thể dục, thể thao trong cơ sở giáo dục có chuyển biến mạnh. Hiện nay, toàn huyện có 65 trường và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Hướng nghiệp dạy nghề huyện thực hiện, đưa nội dung giáo dục thể chất và hoạt động thể thao vào chương trình học chính khóa; 100% các trường trên địa bàn có bố trí giáo viên chuyên trách dạy thể dục đảm bảo về trình độ chuyên môn theo quy định, chất lượng ngày càng nâng lên. Thiết chế thể dục, thể thao trong nhà trường, như: sân tập, bãi tập, dụng cụ thể dục, thể thao phục vụ nhu cầu luyện tập của học sinh và giáo viên được quan tâm đúng mức. Hội khỏe Phù đổng luôn được các ngành và nhà trường quan tâm, hằng năm đối với cấp trường và cấp huyện tổ chức hai năm một lần với các môn: Bóng đá thiếu nhi, bóng bàn, bóng chuyền, điền kinh, cờ vua…thu hút trên 400 vận động viên là học sinh các cấp tham gia. Đó là một trong những hoạt động thiết thực, là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh và cũng là nơi để học sinh rèn luyện sức khỏe, phát triển kỹ năng, năng khiếu thể thao, cải thiện thành tích học tập của mình.

Trà Cú tổ chức Giải bóng đá nữ nhân Ngày Truyền thống học sinh, sinh viên (09/01).

Công tác bảo tồn và phát triển các môn thể thao dân tộc luôn được thực hiện tốt; nhiều câu lạc bộ, đội, nhóm thể thao dân tộc được thành lập như: đội đua ghe ngo, thuyền rồng, kéo co, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, nhảy bao…thường xuyên tổ chức giao lưu, thi đấu trong các dịp lễ, tết cổ truyền Chôl - Chnam - Thmây, Lễ Sêne Đôlta, Lễ hội Ok - Om - Bok…Với những kết quả thi đấu của các môn thế mạnh như: Bóng chuyền, chạy việt dã, kéo co, đẩy gậy đã đưa thể thao dân tộc của huyện lên vị trí hàng đầu trong tỉnh và làm nồng cốt cho tỉnh tham gia các giải thi đấu cấp khu vực…Việc quan tâm phát triển thể dục, thể thao trong dân tộc, không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho đồng bào dân tộc mà còn góp phần quan trọng trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa và giao lưu văn hóa của đồng bào dân tộc Khmer trong huyện, tỉnh và khu vực.

Việc đầu tư xây dựng các thiết chế phục vụ cho thể dục, thể thao được cấp ủy, chính quyền quan tâm thực hiện tốt; công tác xã hội hóa trong xây dựng các thiết chế phục vụ thể dục, thể thao được thực hiện rộng rãi, nhằm thu hút được sức mạnh của toàn xã hội đối với sự nghiệp thể dục, thể thao của huyện. Thời gian qua, đã thực hiện đầu tư xây dựng 08 sân vận động lớn ở các xã; tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân xây dựng 08 sân cỏ nhân tạo, 07 sân đất tự nhiên, 06 cơ sở thể dục thẩm mỹ, thể hình, 97 sân bóng chuyền, 07 hồ bơi…Qua đó, từng bước hoàn thiện hệ thống thiết chế phục vụ cho thể dục, thể thao trong huyện, tạo điều kiện tốt người dân luyện tập thể dục, thể thao và làm cơ sở để thể dục, thể thao của huyện tiếp tục phát triển theo hướng chuyên nghiệp.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 01/12/2011 của Bộ Chính trị, nền thể thao của huyện Trà Cú có bước phát triển nhanh và toàn diện. Số người thường xuyên tham gia tập luyện thể dục, thể thao của huyện đạt 65.369 người, chiếm 41,8% so tổng dân số; số hộ được công nhận gia đình thể thao đạt 5.269 gia đình, chiếm 12,6% tổng số gia đình. Kết quả trên không chỉ phản ánh về trình độ nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của thể dục, thể thao đối với đời sống xã hội trong Nhân dân mà đây còn là một trong những điều kiện, tiền đề quan trọng để các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của các cấp trong huyện, góp phần thực hiện xây dựng huyện Trà Cú đạt chuẩn huyện nông thôn mới trước năm 2023.

Bài, ảnh: Kim Sơn - Thanh Tú

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 2 229
  • Tất cả: 6332783
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang