Tập huấn nâng cao năng lực đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài
Ngày 30/9, Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kết hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh và UBND huyện Trà Cú tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác tuyên truyền về đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 
Quang cảnh buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước khẳng định, chủ trương đưa lao động đi lao động ở nước ngoài là chủ trương hoàn toàn đúng đắn của Đảng, Nhà nước ta. Theo thống kê, từ năm 2016 đến nay, mỗi năm có trên 10.000 người đi lao động ở nước ngoài. Đến nay, nước ta đã đưa hàng triệu lao động đi làm việc ở nước ngoài; từ đó, tạo điều kiện cho người lao động của Việt Nam có thu nhập cao, nâng cao kỹ năng nghề, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình. 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe triển khai hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn liên quan đến quy định về tài chính trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài; một số quy định về tài chính trong lĩnh vực đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và một số chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài; nghĩa vụ của người đi lao động khi tham gia lao động ở nước ngoài. Bên cạnh đó, 06 doanh nghiệp có chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài còn cung cấp thông tin về thị trường lao động ngoài nước, ngành nghề, thu nhập, điều kiện làm việc, thủ tục vay vốn của ngân hàng chính sách và xã hội, đặc biệt là thị trường Nhật Bản.

Ngoài ra, Cục Quản lý lao động ngoài nước còn hướng dẫn cách tổ chức tuyên truyền, vận động người lao động đi làm việc ở nước ngoài bao gồm: cung cấp thông tin và các chính sách hỗ trợ. Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ bao gồm: người lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ đồng bào dân tộc thiểu số; người lao động cư trú dài hạn trên địa bàn áp dụng đối với các địa bàn như huyện nghèo theo Nghị quyết 30a; xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo.

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 2 033
  • Tất cả: 6332979
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang