Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh: Đối thoại chính sách giảm nghèo cấp xã năm 2020
Ngày 07/10, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh kết hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Trà Cú và UBND xã Thanh Sơn tổ chức đối thoại chính sách giảm nghèo cấp xã năm 2020. Đây là một trong 07 xã của huyện Trà Cú được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh chọn để tổ chức đối thoại. 
Bà Tăng Thị Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi đối thoại.

Buổi đối thoại đã ghi nhận 09 ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân cho các hộ mới thoát nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ không phải là hộ nghèo, cận nghèo và Ban nhân dân các ấp. Theo đó, người dân kiến nghị kéo điện phục vụ sinh hoạt cho hộ mới thoát nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo và hộ bị tàn tật đang gặp khó khăn về nhà ở; tăng nguồn vốn vay hỗ trợ sản xuất từ 15 triệu đồng lên 20 triệu đồng, vì hiện tại giá bò tăng so với trước đây; tăng vốn hỗ trợ cho vay sửa chữa nhà ở từ 03 triệu đồng lên 15 triệu đồng; kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giảm và khoanh nợ cho những hộ vay bị rủi ro trong chăn nuôi hoặc chăn nuôi không hiệu quả. Bà Ma Thị Tươi, ấp Kosla phản ánh việc điều tra, bình xét đưa gia đình xuống hộ cận nghèo là không phù hợp vì căn nhà chị đang ở đã xuống cấp, bản thân không nghề nghiệp ổn định; vì vậy, mong được xã Thanh Sơn tổ chức điều tra lại.

Đại biểu trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình.

Tại buổi đối thoại, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hướng dẫn về trình tự để được vay các nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước đối với hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; trong đó, có Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo và việc tăng nguồn vốn hỗ trợ cho vay đối với các kiến nghị của người dân.

Phát biểu tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Khiêm, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh giao cho xã Thanh Sơn, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện kết hợp kiểm tra, xác minh các kiến nghị của người dân để tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tấn Tài                                               

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 344
  • Trong tuần: 5 436
  • Tất cả: 6330898
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang