HĐND xã Thanh Sơn khóa XI: Tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021
Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thanh Sơn khóa XI vừa tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đến dự có ông Đinh Công My, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh.
Các đại biểu HĐND xã Thanh Sơn chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện HĐND tỉnh.

Báo cáo của HĐND xã Thanh Sơn cho biết, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND xã có nhiều chuyển biến tích cực. HĐND xã đã tổ chức được 16 kỳ họp (10 kỳ họp thường lệ, 06 kỳ họp chuyên đề). Nhìn chung, các kỳ họp HĐND được tổ chức đúng theo thời gian quy định, chất lượng các kỳ họp ngày càng được nâng lên; công tác tổ chức và tiến hành các kỳ họp được cải tiến như: Tập trung nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị nội dung, chương trình, các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của HĐND...Công tác chuẩn bị các kỳ họp được chú trọng, đảm bảo đúng quy định của pháp luật, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các ngành hữu quan; nội dung kỳ họp được xem xét kỹ, lựa chọn những nội dung có yêu cầu bức xúc, cấp thiết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và những vấn đề trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc để tháo gỡ kịp thời. Kết quả, các Ban HĐND xã đã thẩm tra 44 báo cáo, 29 tờ trình và 22 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND, UBND xã và các ngành có liên quan chuẩn bị trình tại các kỳ họp HĐND xã khóa XI HĐND xã đã ban hành 52 nghị quyết trong đó có 08 nghị quyết về đầu tư phát triển, 05 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, 05 nghị quyết về tài chính - ngân sách và 34 nghị quyết chuyên đề khác. Ngoài ra, HĐND, Thường trực và các Ban HĐND đã tổ chức 20 cuộc giám sát chuyên đề ở các ngành, địa phương. Các cuộc giám sát chuyên đề, nội dung giám sát được chọn lựa từ những vấn đề nổi cộm, bức xúc ở địa phương mà cử tri quan tâm, cũng như kết quả việc thực hiện một số nghị quyết chuyên đề của HĐND tỉnh đã ban hành.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam xã tổ chức đại biểu HĐND các cấp, tiếp xúc cử tri được 58 cuộc, có 4.674 lượt cử tri tham dự; có 552 lượt cử tri phát biểu, có 373 ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp, đã giải trình được 324 ý kiến, kiến nghị của cử tri, ghi nhận 49 ý kiến; sau hội nghị tiếp xúc cử tri đã được các ban, ngành có văn bản trả lời thỏa đáng các ý kiến trên. Công tác theo dõi việc thực hiện các kiến nghị của cử tri được quan tâm thực hiện, tại kỳ họp HĐND, UBMTTQ Việt Nam xã đã báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị của cử tri của các ngành chức năng; HĐND xã đã đề nghị các ngành chức năng báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND, để cử tri theo dõi, biết. Hoạt động tại kỳ họp đã có nhiều cải tiến, đổi mới mang tính hiệu quả, thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tin, ảnh: HUỲNH LAM

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 44
  • Hôm nay: 2152
  • Trong tuần: 46 396
  • Tất cả: 6281225
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang