Trà Cú: Tỷ lệ học sinh bậc tiểu học đến trường học trực tiếp đạt 95,9%
Ngày 14/02, huyện Trà Cú có khoảng 13.705 học sinh bậc tiểu học đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài nghỉ học, học trực tuyến để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo thống kê, trong ngày đầu, toàn huyện có 577 học sinh chưa đến trường, chiếm 4,1% so với tổng số học sinh của bậc học. 
Ngày đầu học trực tiếp của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A trong năm học 2021 - 2022.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A, trong ngày 14/02, trường đã bố trí 02 máy đo thân nhiệt cùng với lực lượng hỗ trợ đã tiến hành đo thân nhiệt cho tất cả học sinh, giáo viên khi vào trường. Thầy Kim Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A cho biết, trong ngày đầu, toàn trường có 19 em học sinh vắng ở tất cả các khối lớp. Trong đó, các khối lớp 1, lớp 2, lớp 5 mỗi khối vắng 03 em; khối lớp 3 vắng 04 em và khối lớp 4 vắng 06 em học sinh. Theo tìm hiểu của giáo viên chủ nhiệm, nguyên nhân ban đầu các em vắng là do bị bệnh và không có mặt tại địa phương. Ban Giám hiệu trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, hội phụ huynh học sinh trường liên hệ để tìm hiểu nguyên nhân, có biện pháp hỗ trợ kịp thời và vận động các em trở lại trường tham gia học tập. Thầy Kim Tấn Lộc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A cho biết thêm, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, an toàn cho học sinh và giáo viên, trường đã xây dựng phương án ứng phó với tình huống xảy ra dịch bệnh, bố trí 01 phòng cách ly cho F0, 01 phòng cách ly dành cho F1, chuẩn bị test để test nhanh cho những trường hợp có biểu hiện của bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, các lớp học đều được trang bị nước sát khuẩn, xà phòng, nước rửa tay; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để học sinh, giáo viên thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.   

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú cho biết, đã chỉ đạo ban giám hiệu các trường chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để tìm hiểu nguyên nhân học sinh chưa đến trường học trực tiếp và thực hiện các biện pháp hỗ trợ cần thiết. Bên cạnh đó, các trường cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, đặc biệt là nâng cao công tác tuyên tuyền để học sinh, giáo viên thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.

                                                                                   Tin, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 2 393
  • Tất cả: 6332947
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang