Trà Cú: Tổ chức các hoạt động phòng, chống đuối nước cho học sinh
Hội đồng Đội huyện Trà Cú vừa phối hợp với Hội đồng Đội thị trấn Trà Cú, Trung tâm Khôi Nguyên, thị trấn Trà Cú tổ chức khai giảng lớp dạy bơi và tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối hè năm 2022. Đây là một trong những hoạt động, chỉ tiêu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Trà Cú năm 2022. 
Các em học sinh thực hành bơi dưới sự giám sát, hướng dẫn của giáo viên.

Tham gia lớp học có 52 học viên là đội viên, học sinh của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thị trấn Trà Cú. Trong thời gian 02 tháng học, các em được trang bị các kiến thức cơ bản về bơi lội an toàn; những kỹ thuật bơi như bơi sải, bơi ngửa, bơi ếch. Ngoài ra, các em còn được trang bị các kỹ năng an toàn khi dưới nước, phòng tránh tai nạn đuối nước, các phương pháp cứu đuối, sơ cứu người bị đuối nước…

 Hội đồng Đội huyện Trà Cú cho biết, trong năm học 2021 - 2022, Xã đoàn và Hội đồng Đội các xã, thị trấn tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình phòng, chống đuối nước như bằng hình thức cấm biển cảnh báo tại khu vực có sông sâu nguy hiểm đối với trẻ em tại các bãi sông, ao, hồ; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở để học sinh nâng cao ý thức phòng, tránh đuối nước. 

 Hội đồng Đội huyện Trà Cú cho biết, trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, huyện Trà Cú sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, các hoạt động phòng, chống đuối nước đối với học sinh. Trong đó, cấp huyện tổ chức ít nhất 01 hoạt động phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em; mỗi xã, thị trấn tổ chức ít nhất 01 hoạt động phòng, chống đuối nước và tổ chức trại hè để hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và xâm hại trẻ em.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 2 033
  • Tất cả: 6332979
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang