Trà Cú: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 an toàn, đúng quy chế
Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7, huyện Trà Cú có 04 Hội đồng thi đặt tại các Trường THPT gồm: Tập Sơn, Trà Cú, Đại An và Long Hiệp, với 1.511 thí sinh dự thi. Trong đó có 1.433 thí sinh thi hệ THPT và 78 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên. Các thí sinh thi 04 môn thi chính thức gồm: Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút  theo hình thức tự luận; các môn Toán, Ngoại ngữ và Tổ hợp Khoa học xã hội, Khoa học tự nhiên thi theo hình thức trắc nghiệm; thời gian làm bài môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút và các Tổ hợp 150 phút với các môn:  Hóa học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân. 
Thí sinh phấn khởi sau giờ thi môn Ngữ Văn ở Trường THPT Trà Cú.

Tại Hội đồng thi tại Trường THPT Trà Cú, đúng 06 giờ, các thí sinh đã lần lượt đến hội đồng thi. Kỳ thi năm nay, Hội đồng thi tại Trường THPT Trà Cú có 460 thí sinh dự thi, với 24 phòng thi, gồm 20 phòng thi chính thức và 04 phòng thi dự phòng. Trường THPT Trà Cú có 313 thí sinh, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở-THPT huyện Trà Cú 69 thí sinh và 78 học viên của Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trà Cú. Em Đặng Thanh Hoàng, Trường THPT Trà Cú cho biết: Đề thi không khó, phù hợp với học sinh có học lực từ trung bình trở lên. Riêng em thì em làm bài đạt. Còn em Lâm Hoàng Chí, học sinh Trường THPT Trà Cú cho rằng đề thi các môn khá phù hợp với các em, mức độ làm bài của các em chắc chắn từ điểm trên trung bình trở lên.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Tập Sơn, kỳ thi năm nay, có 410 thí sinh dự thi. Đây cũng là Hội đồng thi có số thí sinh cao thứ hai của huyện sau Hội đồng thi tại Trường THPT Trà Cú. Kết thúc hai ngày thi, các thí sinh tỏ ra phấn khởi bởi đề Ngữ văn không quá khó, nằm trong chương trình ôn tập của các em; môn Toán cũng tương đối dễ, không quá khó, nhưng vẫn mang tính phân loại cao ở những câu cuối. Thí sinh Huỳnh Thị Mỹ Linh, lớp 12 A2 cho biết, đề thi môn Toán làm cũng được khoảng 60-70%; đề thi Toán có khó, có dễ. Còn ở hai tổ hợp Khoa học xã hội và Khoa học Tự nhiên vẫn vậy, các thí sinh đều làm bài tốt. Riêng môn Ngoại ngữ, các thí sinh cho biết, nằm trong chương trình và phù hợp với học lực của các em.

Tại Hội đồng  thi tại xã Đại An, có mặt cùng với các phụ huynh đang chờ con em mình kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội và tổ hợp Khoa học tự nhiên. Sau 150 phút  căng thẳng với ba môn của tổ hợp Khoa học xã hội, em Nguyễn Văn Quý, Trường THPT Đại An phấn khởi cho rằng, đề tổ hợp Khoa học xã hội năm nay cũng ổn và hay trong tầm tay của học sinh; đề Lịch sử hơi khó còn đề môn Địa lý và Giáo dục công dân thì tạm ổn. Còn với thí sinh Lâm Anh Minh, Trường THPT Đại An cho biết: Đề thi tốt nghiệp năm nay cũng có kết cấu giống như mọi năm, đề tương đối phù hợp với học sinh dự thi và riêng em sẽ có được điểm cao. Em Lâm Anh Minh khẳng định mình sẽ đạt từ 07 điểm trở lên ở các môn thi.

Được biết, tại 04 Hội đồng thi đồng hành cùng các thí sinh là chương trình tiếp sức màu thi do các sinh viên Trường Đại học Trà Vinh, đoàn viên thanh niên các trường tổ chức, nhằm hỗ trợ các bạ dự thi về thức ăn, nước uống để động viên các bạn làm bài thi tốt hơn, đạt kết quả cao. Các Hội đồng thi còn thành lập 13 phòng dự phòng để xử lý các trường hợp thí sinh nghi nhiễm, hoặc nhiễm Covid-19 vẫn được tham gia dự thi an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Tại Hội đồng thi Đại An, có 02 học sinh dự thi phải nhờ trợ giúp của người thân vì các em bị tai nạn trước kỳ thi diễn ra, nên không có buổi thi nào vắng mặt.

Theo đánh giá kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn huyện Trà Cú năm nay diễn ra an toàn, đúng quy chế thi.

Theo đánh giá đề thi năm nay ở mức không khó lắm, phù hợp với việc học, ôn luyện của các thí sinh. Do đó, thí sinh dự thi đều phấn khởi rằng mình sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi này, để tiếp bước con đường họ tập ở bậc cao hơn.

Trong hai ngày diễn ra thi tốt nghiệp thời tiết tương đối thuận lợi, chỉ riêng ngày cuối có mưa, dông, nhưng các thí sinh vẫn tranh thủ đến thi đúng giờ giấc quy định, hầu hết các em đều chấp hành tốt Quy chế thi, công tác an ninh, trật tự tại các Hội đồng  thi được đảm bảo an toàn. Từ đó, giúp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của Trà Cú đạt được thành công theo kế hoạch.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 302
  • Trong tuần: 2 381
  • Tất cả: 6332935
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang