Trà Cú: Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong trường học
Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh kết hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trà Cú và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Trà Cú tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy bằng hình thức sân khấu hóa; có 300 em học sinh của trường đến xem.
Một phân cảnh trong tiểu phẩm “Tiếng trống”

Tiểu phẩm “Tiếng trống” được xem là một hồi trống “cảnh báo” về nguy cơ ma túy xâm nhập vào học đường nói chung và là mối nguy hại cho các bạn trẻ ở ngoài xã hội, nhất là lứa tuổi học sinh. Thông qua 05 vai diễn của tiểu phẩm, các học sinh sẽ nhận thức được những tác hại của ma túy đối với sức khỏe thể chất, tinh thần, cuộc sống, vấn đề học tập, kinh tế; những hậu quả mà ma túy gây ra đối với con người như sự “tha hóa” về nhân cách và tính mạng con người. Bên cạnh đó, tiểu phẩm còn là lời nhắc nhỡ đối với các bậc phụ huynh cần phải quan tâm nhiều hơn nữa đến con cái, không chỉ học tập, sinh hoạt hằng ngày mà cả bạn bè, những người chúng hay tiếp xúc. Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ giữa ba môi trường “Gia đình, nhà trường và xã hội” để quản lý, giáo dục các em không sa vào ma túy. 

Các em học sinh hào hứng khi xem tiểu phẩm “Tiếng trống”

Buổi tuyên truyền nhằm giúp cho các em học sinh nhận thức đẩy đủ về hiểm họa, tác hại của ma túy; đồng thời, nâng cao ý thức cảnh giác, tự phòng tránh để không vướng vào ma túy, để ma túy không có cơ hội xâm nhập vào học đường, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Tin, ảnh: LÊ THỊ THỦY, TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 2 392
  • Tất cả: 6332946
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang