Hội giảng “Nâng cao chất lượng dạy học kỹ năng đọc trong môn Tiếng Việt lớp 3”
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú, Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A tổ chức Hội giảng “Nâng cao chất lượng dạy học kỹ năng đọc trong môn Tiếng Việt lớp 3” theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đây là đơn vị đầu tiên được chọn tổ chức Hội giảng cấp tỉnh khối lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đến dự có bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. 
Quang cảnh sinh hoạt Chuyên đề

Tại Hội giảng, các thầy cô được nghe giáo viên Trường Tiểu học thị trấn Trà Cú A báo cáo Chuyên đề và thực hành tiết dạy nâng cao kỹ năng đọc môn Tiếng Việt lớp 3. Báo cáo khảo sát cho biết, bên cạnh phần lớn các em học sinh đọc tốt thì số ít vẫn còn hạn chế; trong đó, có việc đọc chưa rõ ràng, chưa biết ngắt nghỉ đúng theo dấu câu, đọc sai phụ âm đầu như tr hoặc ch, s hoặc x, các âm cuối n hoặc ng và chưa thể hiện được tình cảm, nội dung bài học khi đọc. Vì vậy, Chuyên đề này sẽ chú trọng vào các hoạt động như dạy kĩ năng đọc, kĩ thuật đọc, luyện đọc và dạy đọc hiểu văn bản, nhằm giúp cho các em tiếp thu bài học một cách mạch lạc, có hệ thống và nhanh nhất. 

Thực hành tiết dạy “Nâng cao chất lượng dạy học kỹ năng đọc trong môn Tiếng Việt lớp 3” theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018

Phát biểu tại Hội giảng, bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh cho rằng, giáo viên đã hoàn thành xuất sắc tiết dạy và Chuyên đề. Về những hạn chế, bà Tăng Thị Ngọc Mai yêu cầu giáo viên cần phải gọi đều các em để phát huy tinh thần học tập, xây dựng bài của học sinh; cần xây dựng quy trình tiết dạy phù hợp với từng nhóm đối tượng; chú trọng việc mở rộng bài học; cuối tiết cần đúc kết ý nghĩa bài học để các em học tập. Bên cạnh đó, tại Hội giảng, các thầy cô đã chia sẽ nhiều kinh nghiêm dạy học thông qua Chuyên đề này, nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, nhất là đọc, hiểu và diễn cảm.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 330
  • Trong tuần: 2 409
  • Tất cả: 6332963
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang