Khai mạc: Các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hóa năm 2023 tại Trường THCS Long Hiệp
Ngày 25/3, tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Long Hiệp, huyện Trà Cú, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Trà Vinh kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, chính quyền địa phương tổ chức khai mạc  các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hóa năm 2023. Đến dự có ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trà Cú, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương; Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Long Hiệp. 
Lãnh đạo Sở VHTTDL, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Đảng ủy, chính quyền địa phương, nhà trường thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hóa gồm có trưng bày  130 hình ảnh  về di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; trình chiếu 02 bộ phim tư liệu về sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và về Nghệ thuật múa Rô Băm của dân tộc Khmer được công nhận là Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. 

Đại biểu và các em học sinh tham qua các hình ảnh trưng bày

Phát biểu khai mạc, ông Thạch Bồi, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh cho biết: Toàn tỉnh có 53 di tích được công nhận, trong đó 37 di tích lịch sử cấp Tỉnh và 16 di tích lịch sử Quốc gia, 01 bảo vật Quốc gia, gần 14.000 hiện vật và 05 di sản văn hóa phi vật thể được đưa vào danh mục quốc gia. Các giá trị di sản văn hóa không chỉ được bảo lưu trong đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu tâm lý và đời sống tâm linh của Nhân dân mà còn góp phần quan trọng trong việc đưa di sản văn hóa về với đời sống xã hội vào nhà trường thiết thực và hiệu quả. 

Lãnh đạo Sở VHTTDL, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao thẻ BHTY và quà cho các em học sinh

Dịp này, Đoàn ủy Sở VHTTDL tỉnh đã trao tặng 45 suất bảo hiểm y tế và 45 phần quà gồm: 10 quyển tập cho các em học sinh Trường THCS Long Hiệp. Xã Đoàn Long Hiệp tặng 01 suất học bổng học bổng, trị giá 1.400.000 đồng và 05 suất trị giá 01 triệu đồng cho học sinh khó khăn; trao thẻ đoàn viên cho 30 em đội viên ưu tú của Trường THCS Long Hiệp.

Xã Đoàn Long Hiệp trao học bổng cho các em học sinh

Sau khai mạc, đại biểu tham dự và học sinh được tham quan các hình ảnh trưng bày, xem phim tư liệu, tham quan triển lãm chuyên đề “80 năm Đề cương văn hóa Việt Nam (1943 - 2023). Các em học sinh của trường được tham gia thi “Rung chuông vàng” có thưởng;  nội dung tìm hiểu về cuộc đời và quá trình hoạt động cách mạng của Bác Hồ, những lời dạy của Bác dành cho thiếu nhi và các di tích lịch sử, di sản văn hóa, lễ hội của tỉnh Trà Vinh.

Các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hóa nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần dũng cảm kiên cường đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, giúp các em học sinh ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; rèn luyện tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong đổi mới phương pháp học tập, góp phần đào tào, bồi dưỡng nguồn lực con người-yếu tố có ý nghĩa quyết định thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 259
  • Trong tuần: 2 338
  • Tất cả: 6332892
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang