Trà Cú: Tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” lần thứ XII năm 2023
Ngày 23/5, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ban Tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” huyện Trà Cú tổ chức Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” huyện Trà Cú lần thứ XII năm 2023. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6. Đến dự khai mạc có ông Trần Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó ban Thường trực Ban Tổ chức; bà Trần Tú Oanh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Ban Tổ chức Hội thi.  
Quang cảnh khai mạc Hội thi

Với Chủ đề “Biển đảo Việt Nam”, do đại diện các em học sinh bốc thăm chọn 01  trong số 04 chủ đề của Ban Tổ chức đề ra. Hội thi năm nay thu hút 156 em học sinh cấp tiểu học và trung học cơ sở của 17 xã, thị trấn trong huyện. Tham gia Hội thi, các em vẽ một bức tranh bằng giấy A3 với chất liệu là bút chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước hoặc các chất liệu khác.

Ông Phan Văn Tiến, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi cho biết, được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, thầy cô nên chất lượng tranh vẽ năm nay khá tốt, đặc biệt là ở cấp tiểu học. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Trưởng Ban Giám khảo cũng chỉ ra những hạn chế và yêu cầu các em phải khắc phục để bức tranh được đẹp hơn. Trong đó, phải chú ý đến yếu tố trọng tâm, bức tranh phải có chính, có phụ rõ ràng; giáo viên không nên can thiệp, áp đặt quá nhiều về ý tưởng, cách vẽ để bức tranh hồn nhiên hơn và chú ý sử dụng màu một cách hợp lý hơn.

Ông Trần Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện,  Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi trao giải A cho em Thạch Kim Xuân Mai và em Kim Thị Khánh My.

Ông Trần Thanh Phong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó ban thường trực Ban Tổ chức Hội thi trao giải tập thể cho đại diện các đơn vị.

Trải qua 01 buổi thi tài, Ban Tổ chức đã trao 26 giải thưởng các loại cho các đơn vị, cá nhân có thành tích cao tại Hội thi; trong đó, có 04 giải tập thể và 22 giải cá nhân. Ở khối Tiểu học, giải A thuộc về em Kim Thị Khánh My, Trường Tiểu học Ngọc Biên B; ở khối Trung học cơ sở, giải A thuộc về em Thạch Kim Xuân Mai, Trường Trung học cơ sở Tân Hiệp. Về giải tập thể, giải A thuộc về đơn vị xã Tân Hiệp; giải B thuộc về đơn vị xã Ngọc Biên; đồng giải C là 02 đơn vị xã Lưu Nghiệp Anh và thị trấn Định An.

Hội thi là sân chơi lành mạnh trong dịp hè để các em được vui chơi, học hỏi, phát huy năng khiếu, sở trường về hội họa; đồng thời, đây cũng là dịp để Ban Tổ chức tuyển chọn những cá nhân xuất sắc tham gia Hội thi “Sắc màu tuổi thơ” tỉnh Trà Vinh trong tháng 6 tới.                                                               

                                Tin, ảnh: TẤN TÀI

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 300
  • Trong tuần: 2 379
  • Tất cả: 6332933
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang