Trà Cú: Thành lập chi đoàn Công an cấp xã
Nhằm đảm bảo thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng các cấp đối với tổ chức và hoạt động của tổ chức Đoàn, cũng như đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm, tạo môi trường năng động để đoàn viên, thanh niên được cống hiến, khẳng định bản thân. Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng lực lượng lực lượng Công an cấp xã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới tại Nghị quyết số 12-NQ/ĐUCA của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị số 11/CT-BCA ngày 28/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, chỉ đạo của Tỉnh ủy Trà Vinh và Huyện ủy Trà Cú, Đảng uỷ Công an huyện và Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện chủ trương giới thiệu Công an xã chính quy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đoàn xã kiêm nhiệm và thành lập Chi đoàn Công an xã.
Anh-tin-bai
Lễ Công bố quyết định thành lập Chi đoàn Công an xã Kim Sơn

 

Tính đến ngày 20/4/2024, đã đồng loạt triển khai thành lập mới được 06/07 Chi đoàn Công an cấp xã đủ điều kiện và dự kiến đến hết ngày 25/4/2024 sẽ hoàn thành việc công bố thành lập Chi đoàn Công an cấp xã. Đồng thời, chỉ đạo 17/17 đơn vị Công an xã, thị trấn phối hợp với đoàn cấp xã lựa chọn cán bộ Công an chính quy đủ điều kiện về trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để giới thiệu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và bầu giữ chức danh Phó Bí Thư kiêm nhiệm Đoàn cấp xã hoàn thành trước ngày 26/4/2024.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Công an huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Huyện Đoàn để triển khai đồng loạt việc thành lập các chi đoàn Công an xã trên địa bàn huyện. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, xung kích, “Vì nhân dân phục vụ” của tuổi trẻ CAND, Chi đoàn Công an xã sẽ là hạt nhân nòng cốt, tiên phong đi đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của phong trào ở cơ sở. Qua đó nâng cao vị trí của đoàn viên, thanh niên công tác tại Công an cấp xã, cũng như tạo môi trường cho các đoàn viên, thanh niên được sinh hoạt, cống hiến sức trẻ của mình trong các hoạt động phong trào do Đoàn các cấp phát động; giúp đoàn viên Công an có cơ hội giao lưu, hội nhập, đồng thời trao đổi thêm kiến thức chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Tin, ảnh: HỒNG TRÂN – Công an huyện Trà Cú
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1 584
  • Tất cả: 6334838
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang