Trà Cú: Tuyên truyền các quy định của pháp luật về hụi
Thực hiện Kế hoạch số 59/KH-UBND, ngày 04/6/2024 của Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú về tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về hụi. Ngày 07/6 tại xã Tân Hiệp, UBND huyện Trà Cú tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về hụi, cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và các chủ hụi, hụi viên trên địa bàn xã Tân Hiệp. Ông Huỳnh Văn Nghị, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Đây là đơn vị được chọn làm điểm triển khai thực hiện tuyên truyền các quy định của pháp luật về hụi trên địa bàn huyện Trà Cú.
Anh-tin-bai
Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe thông tin về tình hình chơi hụi trên địa bàn huyện Trà Cú hiện nay với 297 chủ hụi, với 14.767 hụi viên tham gia góp vào 829 dây hụi, tổng số tiền hơn 353 tỷ đồng. Qua rà soát chỉ có 111 chủ hụi, với 510 dây hụi với tổng số tiền 190 tỷ đồng thực hiện theo Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ “quy định về họ, hụi, biêu, phường”. Trong đó, có 01 dây hụi bị vở và 02 trường hợp có dấu hiệu vở hụi.

Hội nghị nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho các chủ hụi, người chơi hụi theo quy định của Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ. Chơi hụi là hình thức góp vốn huy động nguồn tiền nhàn rỗi để thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình, nhất là các hộ dân khu vực nông thôn. Tuy nhiên, do thiếu các kiến thức về quy định của pháp luật, một số đối tượng lợi dụng huy động góp hụi để chiếm đoạt tài sản của Nhân dân dẫn đến các hệ lụy gây mất an ninh trật tự tại địa phương, thậm chí nhờ pháp luật can thiệp. Mặt khác, do thiếu các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật, nên gây ra các khó khăn cho cơ quan chuyên môn trong quá trình xác minh, xử lý vụ việc.

Tại hội nghị, cơ quan chuyên môn hướng dẫn các hụi viên, chủ hụi các thủ tục mở các dây hụi góp vốn có đăng ký với chính quyền địa phương được quy định theo pháp luật và được luật pháp bảo vệ, để kịp thời xử lý những người vi phạm pháp luật liên quan đến hụi. 

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú Huỳnh Văn Nghị phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Nghị, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú yêu cầu UBND xã, thị trấn, các cơ quan Tư pháp, Công an, các tổ chức đoàn thể như: Phụ nữ, Nông dân, Đoàn Thanh niên tập trung tuyên truyền trong gia đình, người thân về việc chơi góp hụi lành mạnh theo đúng quy định của pháp luật. Từ đó, giúp loại bỏ kịp thời tình trạng lừa đảo, chiếm dụng vốn thông qua hình thức góp hụi, đảm bảo ổn định an ninh, trật tự tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế gia đình. 

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 1 744
  • Tất cả: 6349090
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang