Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Trà Cú
Vừa qua, Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Trà Cú kết hợp với Đội Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh Trà Vinh-khu vực huyện Trà Cú và Công an huyện tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu vực chợ Trà Cú.

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu vực chợ Trà Cú.

Theo tình huống giả định xảy ra vụ hỏa hoạn tại khu vực buôn bán hàng tạp hóa và khu vải sợi, quần áo của chợ Trà Cú. Khi có báo động cháy xảy ra, các thành viên Hợp tác xã đã kịp thời thông báo và sơ tán các chủ quầy sạp và người mua ra ngoài; cùng nhau di dời tài sản và cứu hộ cứu nạn những người bị thương. Đồng thời, các lực lượng chữa cháy tại chỗ của Hợp tác xã sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: bình chữa cháy, khởi động máy bơm nước chữa cháy để khống chế đám cháy; thông báo đến Công an huyện và Đội PCCC và CNCH- khu vực huyện Trà Cú hỗ trợ. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Trà Cú và Đội PCCC và CNCH-khu vực huyện Trà Cú điều động 03 xe chữa cháy chuyên dụng, máy bơm, cùng 25 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ và thực hiện các bước chữa cháy; sau thời gian 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Nhận xét đánh giá, rút kinh nghiệm sau buổi thực tập.

Qua buổi diễn tập, nhằm không ngừng nâng cao kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Qua đó, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và người dân, nhất là các hộ tiểu thương tại khu vực chợ Trà Cú, nâng cao ý thức hơn nữa về công tác PCCC và CNCH.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 2 040
  • Tất cả: 6332986
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang