Trà Cú: Tập huấn chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh và tổ chức Kenan vừa phối hợp với Hội LHPN huyện Trà Cú tổ chức tập huấn chăm sóc sức khỏe cho hội viên phụ nữ năm 2024. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Dự án “Đồng hành cùng nữ doanh nhân tại đồng bằng sông Cửu Long”.  
Anh-tin-bai

Bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tập huấn.

 

Phát biểu tại buổi tập huấn, bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh mong muốn các chị em tham gia đầy đủ các hoạt động, quan tâm nhiều hơn nữa đến vấn đề sức khỏe của bản thân và gia đình; đồng thời, có những ý tưởng kinh doanh tốt được dự án hỗ trợ và nâng cao năng lực quản lý kinh doanh trong thời gian tới.

Anh-tin-bai

Các chị em phụ nữ và đại biểu tham dự buổi tập huấn.

 

Tại buổi tập huấn, các chị em phụ nữ được nghe báo cáo tóm tắt kết quả khám sức khỏe tổng quát và khảo sát nhu cầu chăm sóc sức khỏe của 120 phụ nữ tham gia dự án. Nghe giới thiệu khái quát về chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho phụ nữ, đặc biệt là các khuyến cáo về lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên, thói quen ăn uống lành mạnh, kết nối xã hội và nâng cao chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, các chị em phụ nữ còn được hướng dẫn thực hiện ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, hợp vệ sinh. Trong đó, khuyến cáo nên ăn uống theo tiêu chuẩn và cân bằng dinh dưỡng giữa các nhóm giàu chất đường, nhóm giàu chất đạm, nhóm giàu chất béo, nhóm chất khoáng và vitamin. Bên cạnh đó, cũng khuyến cáo các chị em phụ nữ nên tuân thủ 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dinh dưỡng, sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trình bày tầm quan trọng, lợi ích của bảo hiểm y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe cũng như việc khám sức khỏe định kỳ của  mỗi người.

 

Được biết, các hoạt động trên nhằm tăng cường nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thúc đẩy kinh doanh; nâng cao năng lực, cung cấp kiến thức nền tảng, kỹ năng mềm; đẩy mạnh khả năng phát triển kinh doanh, tự nâng cao sự ổn định về kinh tế và chăm sóc gia đình của phụ nữ; khuyến khích và gia tăng tiềm năng phát triển kinh tế trong cộng đồng cho chị em phụ nữ. 

Tin, ảnh: TẤN TÀI
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 75
  • Trong tuần: 2 100
  • Tất cả: 6333046
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang