Xã Phước Hưng: Tổ chức Tết Quân-Dân năm 2020
Trong 03 ngày 11, 12 và 13/01, xã Phước Hưng tổ chức Tết Quân-Dân năm 2020, với nhiều hoạt động thiết thực, mang nhiều ý nghĩa. Qua đây nhằm thắt chặt gắn kết keo sơn giữa quân và dân trong xây dựng xã Phước Hưng trở thành xã nông thôn mới trong năm 2020.

Quang cảnh các trại.

Đến dự có ông Từ Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Trà Cú; bà Huỳnh Bích Như, Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân huyện Trà Cú; Thành viên Ban Chỉ đạo huyện; các đơn vị tài trợ cùng đông đảo nhân dân trong xã Phước Hưng về dự.

Gói bánh tét tham gia Hội thi.

Theo Ban Chỉ đạo chương trình Tết Quân-Dân xã Phước Hưng: Chương trình Tết Quân-Dân của xã với các hoạt động thiết thực như: hội trại, thi gói bánh tét, thi tìm hiểu kiến thức về lịch sử đất nước, địa phương, cùng các hoạt động văn hóa, thể thao để phục vụ nhân dân xã Phước Hưng đón mừng năm mới, thu hút hơn 1.000 lượt người dự, tham gia.  Kết quả, xã Phước Hưng đã vận động được 8 tỷ 52 triệu đồng để xây dựng sửa chữa 30 nhà tình nghĩa, xây dựng nhà đoàn kết, nhà mái ấm tình thương; tặng quà cho 10  hộ gia đình chính sách, quà Tết cho 185 hộ nghèo; tặng 03 xe lắc cho các hộ khó khăn trong việc đi lại cùng 26 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó, tiếp sức cho các em đến trường. Xây dựng mới 04 cây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn các ấp Chòm Chuối, Ô Rung và ấp Chợ Dưới với tổng kinh phí 522 triệu đồng; xây dựng 04 tuyến đường ấp, liên xã, với tổng kinh phí 6,3 tỷ đồng. Các tuyến đường này hoàn thành giúp xã Phước Hưng đạt tiêu chí số 2 về Giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng nhà cho các hộ nghèo.

Ông Ngô Thanh Danh, ấp Chòm Chuối phấn khởi bày tỏ: Việc tổ chức Tết Quân-Dân giúp cho người dân nhớ lại truyền thống Tết xưa; thắm tình đoàn kết Quân-Dân; là đợt sinh hoạt truyền thống nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ trẻ hôm nay.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân xã Phước Hưng, Tết Quân-Dân năm nay phát huy tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết Quân-Dân xã Phước Hưng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, chính sách an sinh xã hội và chính sách hậu phương quân đội, nhằm tạo sinh khí vui tươi, thắm tình Quân-Dân trong thời kỳ xây dựng quê hương đất nước.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Tết Quân-Dân xã Phước Hưng tổ chức khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao trong các Hội thi “Khéo tay hay làm” gồm: cắm hoa, gói bánh tét; trại trang trí đẹp cho các đơn vị tham dự.

Ngày Tết Quân-Dân xã Phước Hưng đã khép lại với thành công ngoài mong đợi. Trên hết việc tổ chức Tết Quân-Dân đã mang lại cho người dân Phước Hưng về một hoài niệm về mối đoàn kết keo sơn, gắn bó giữa Quân-Dân trong bảo vệ, xây dựng Tổ quốc.

Bài, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 332
  • Trong tuần: 2 411
  • Tất cả: 6332965
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang