Tết ấm áp tại Nhà tạm giữ, Công an huyện Trà Cú
Nhiều người cho rằng, đã vào trại giam, nhà tạm giữ thì không còn tâm trí nào vui vẻ mà đón Tết. Nhưng sự thật, nhà tạm giữ cũng như một xã hội thu nhỏ. Can, phạm nhân không phải ai mắc sai lầm thì cũng đều là người hoàn toàn xấu. Bởi lẽ, đôi khi trong một tình huống cụ thể nào đó họ đã bị kích động dẫn đến gây án. Những tháng ngày cùng nhau sống và cải tạo trong nhà tạm giữ đã khiến những con người một thời lầm lỗi yêu thương và gần gũi nhau như một gia đình. Thế nên, thời khắc năm mới đến, họ cùng giúp nhau bớt đi cảm giác cô đơn.

Giải quyết thăm gặp can, phạm nhân vào dịp tết nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Ngoài xã hội, các gia đình đón Tết cổ truyền thế nào thì các phạm nhân cũng sẽ đón Tết y như vậy. Món ăn trong những ngày Tết như: bánh tét, thịt kho, dưa món…So với những ngày bình thường thì ngày Tết, chế độ ăn uống của mỗi phạm nhân sẽ được tăng gấp 05 lần. Trước, trong và sau Tết, các phạm nhân đều được tạo điều kiện để gặp người thân tới thăm, trong những ngày nghỉ Tết các giám thị nhà tạm giữ đã giải quyết cho thăm gặp với 47 lượt can, phạm nhân để vừa tạo điều kiện cho người thân gặp gỡ động viên can phạm nhân thành khẩn thừa nhận trong quá trình điều, an tâm chấp hành án. Thông qua đó, trại đã kịp thời thông báo cho gia đình phạm nhân về kết quả học tập, chấp hành án phạt tù của phạm nhân; thông báo và đôn đốc cho thân nhân gia đình phạm nhân và phạm nhân việc thực hiện hình phạt bổ sung là hình phạt tiền, nộp án phí, bồi thường thiệt hại và các nghĩa vụ dân sự khác; tổ chức tốt việc học tập chính trị, pháp luật, học văn hóa, học nghề, thăm gặp, nhận gửi: thư, tiền, quà… cho phạm nhân; phối hợp với gia đình trong việc quản lý, chăm sóc phạm nhân ốm đau, bệnh tật.

Ngoài ra, trại còn quan tâm đến đời sống tinh thần của phạm nhân. Trong khi đó, cán bộ, chiến sĩ của trại luôn nghiêm khắc nêu cao tinh thần kỷ luật, nhưng lại thầm lặng, giúp phạm nhân thêm tin tưởng, tích cực lao động cải tạo, chấp hành đúng nội quy của trại…Trong thời gian qua, Nhà tạm giữ, Công an huyện Trà Cú đã tiến hành đồng bộ nhiều biện pháp giáo dục kết hợp với hướng nghiệp dạy nghề cho phạm nhân, trong đó chú trọng việc chung tay của cộng đồng xã hội, các cơ quan ban ngành, đoàn thể, địa phương, mà đặc biệt là của gia đình phạm nhân.

Thời khắc thiêng liêng mừng năm mới cùng mùa xuân rộn ràng đang đến với những nơi tưởng chừng không có Tết- đó là nơi giam giữ các can phạm. Gửi về gia đình những lời thăm hỏi, chúc Tết đầu năm mới, cũng là nguồn vui, để những phạm nhân này yên tâm cải tạo, mong muốn sớm được trở về đón Tết đầm ấm bên gia đình.

Hồng Trân – Công an huyện Trà Cú

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 411
  • Tất cả: 6333723
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang