Hội đồng quân sự tỉnh kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 ở huyện Trà Cú
Ngày 04/02, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) tỉnh, do Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng-Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 ở huyện Trà Cú.
Đoàn kiểm tra và làm việc với Hội đồng NVQS huyện và xã Phước Hưng.

Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, các nghị định, thông tư liên quan và đã thực hiện quy trình các bước tuyển quân đúng quy định. Đến thời điểm này, huyện Trà Cú đã cơ bản hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Toàn huyện có 163 thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc được trao lệnh. Trong đó: về chất lượng, có 01 đảng viên, còn lại đều là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có 25 thanh niên tình nguyện; về trình độ văn hóa, có 66 thanh niên tốt nghiệp Trung học phổ thông, có 09 thanh niên có trình độ lớp 12, còn lại có trình độ từ lớp 9 đến 11. Theo chỉ tiêu trên giao, năm 2020 huyện Trà Cú giao quân 157 thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Đoàn cũng đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ; đồng thời, đi thăm, gặp gỡ gia đình và thanh niên của hai xã có chỉ tiêu giao quân cao của huyện như: Phước Hưng 14 thanh niên, xã Tân Sơn 12 thanh niên. Nhìn chung, gia đình và thanh niên đã vui mừng, phấn khởi, hăng hái sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn đã đến thăm, gặp gỡ gia đình thanh niên ở ấp Bến Chùa, xã Phước Hưng.

Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng-Bộ CHQS tỉnh ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác tuyển quân năm 2020 của Hội đồng NVQS huyện và các địa phương trong huyện; đồng thời, đề nghị thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục thực hiện tốt các bước tiếp theo từ nay đến ngày tuyển quân. Hội đồng NVQS các địa phương kết hợp với ban ngành, hội, đoàn thể tăng cường làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để mọi người, nhất là thanh niên hiểu rõ nghĩa vụ cũng như trách nhiệm, quyền lợi mà bản thân thanh niên và gia đình được hưởng khi tại ngũ; động viên, thăm hỏi tặng quà và làm tốt công tác tư tưởng đến gia đình có thanh niên trúng tuyển để họ an tâm đưa con em lên đường làm tròn nghĩa vụ quân sự của người thanh niên, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 412
  • Tất cả: 6333724
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang