Hội LHPN huyện Trà Cú: Sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
Ngày 15/6, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trà Cú tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với lễ phát động Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020. Đến dự có bà Trần Thị Bích Phượng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Từ Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy Trà Cú; 75 cán bộ, hội viên điển hình tiên tiến tiêu biểu trong toàn huyện.
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 04 năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy, Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW phù hợp với yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của tổ chức Hội; nghiêm túc triển khai nghiên cứu, học tập chuyên đề hằng năm tới cán bộ, đảng viên, cơ sở Hội và hội viên bằng nhiều hình thức phong phú. Các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 02 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”; hưởng ứng tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong thực hiện, Hội tập trung hướng mạnh các hoạt động về cơ sở; chỉ đạo cơ sở tập trung xây dựng mô hình phù hợp với từng đối tượng ở các địa bàn dân cư. Mỗi cán bộ, đảng viên chuyên trách Hội, nhất là người đứng đầu cơ quan, hệ thống Hội luôn làm gương cho cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ trong hội, xây dựng quy chế đi cơ sở. Có 100%  cán bộ Hội là đảng viên xây dựng bản cam kết, đăng ký làm theo gương Bác; có 17/17 cơ sở Hội đăng ký mô hình làm theo; phát động 17.749/23.648 hội viên đăng ký thực hiện đúng theo định hướng của Ban Dân vận Huyện ủy; có 138/138 chi hội hàng tháng chọn mẫu chuyện về Bác kể cho hội viên nghe tại các buổi sinh hoạt lệ. Nhiều mô hình thực hiện có hiệu quả được các cấp Hội nhân rộng như: Mô hình “Tiết kiệm mua bảo hiểm xã hội tự nguyện”; mô hình “Tủ áo từ thiện”; vận động tặng quà, học bổng, xe đạp, đặc biệt là nhận đỡ đầu học sinh nghèo; mô hình “Biến rác thải thành tiền”; mô hình “Hủ gạo tình bạn” giúp đỡ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; mô hình “Câu lạc bộ phụ nữ đảm đang”, tổ tiết kiệm tín dụng, tổ nuôi heo đất, tổ hùn vốn, vận động hội viên tham gia thực hành tiết kiệm bằng nhiều hình thức. Qua học tập và làm theo và thực hiện phong trào thi đua yêu nước đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của từng cán bộ, hội viên, có trách nhiệm cao đối với công việc, thể hiện tốt tinh thần tương thân, tương ái giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, ý thức trách nhiệm trong xây dựng các mô hình tạo phong trào thi đua sôi nổi trong hệ thống Hội; nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Từ Minh Hoàng Phó Bí thư Huyện ủy và lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy tặng Giấy khen và hoa cho các tập thể.

Tại hội nghị, UBND huyện tặng Giấy khen cho 12 tập thể và 18 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Trà Cú giai đoạn 2015-2020; Hội LHPN tỉnh và UBND huyện tặng Giấy khen cho 06 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện tặng nón bảo hiểm cho học sinh nghèo.

Nhân lễ phát động ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2020, Hội LHNP huyện tổ chức cho các cơ sở Hội thực hiện các gian hàng trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp do chính những bàn tay khéo léo, sáng tạo của chị em phụ nữ trong huyện làm nên; các gia hàng có sự đầu tư, tập hợp một số sản phẩm đặc trưng của từng địa phương. Nhiều ý tưởng đã được hiện thực hóa, kinh doanh mở rộng; có 07 gian hàng của 07 xã, thị trấn được tặng thưởng do có nhiều sản phẩm chất lượng, trưng bày đẹp và được nhiều người đến mua nhiều nhất.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN huyện trao tặng 100 nón bảo hiểm cho các em học sinh nghèo của các trường tiểu học trong huyện.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 273
  • Trong tuần: 2 352
  • Tất cả: 6332906
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang