Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Trà Cú lần thứ VI năm 2020
Ngày 19/6, tại hội trường UBND huyện Trà Cú, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh huyện Trà Cú tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Trà Cú lần thứ VI năm 2020. Đến dự có anh Trần Trí Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Trà Vinh; bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; Lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy và HĐND - UBND huyện; Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; liên đội các trường và 130 đội viên tiêu biểu đại diện cho trên 11.000 đội viên trong toàn huyện.
Quang cảnh đại biểu đại hội.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Trong 05 năm qua, các liên đội trong huyện đã thực hiện nhiều phong trào hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn, có điều kiện tiếp bước đến trường và đã có những tác động tích cực đến chất lượng dạy và học. Theo đó, các liên đội trường đã tổ chức trao tặng học bổng, xe đạp, dụng cụ học tập...với tổng số tiền gần 03 tỷ đồng. Đặc biệt, từ Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” đã tổ chức trao tặng 5.263 suất học bổng và rất nhiều suất quà cho các em học sinh nghèo với tổng kinh phí 2,3 tỷ đồng. Phong trào “Góc học tập vì bạn nghèo”, đã tổ chức trao 301 góc học tập cho các em học sinh nghèo. Tổ chức trao tặng trên 13.000 quyển sách giáo khoa, trên 50.000 quyển tập, trên 64.000 cây viết, trên 2.300 cái cặp và nhiều dụng cụ học tập khác cho trên 10.000 lượt học sinh nghèo. Vận động giáo viên, học sinh trường đóng góp, hỗ trợ xây dựng và bàn giao được 07 ngôi nhà khăn quàng đỏ cho 07 đội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn về nhà ở. Thành lập và duy trì 2.806 câu lạc bộ điểm 10 và câu lạc bộ học tập với trên 63.000 thành viên tham gia. Qua 05 năm, đã có 55.000 đội viên được công nhận hoàn thành chương trình rèn luyện đội viên; tổ chức kết nạp trên 12.000 đội viên, hơn 9.000 đội viên được đứng vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; có 95% đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; hằng năm có trên 80% liên đội đạt danh hiệu liên đội mạnh. 

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Dịp này, Hội đồng Đội huyện Trà Cú đã tổ chức trao bảng tượng trưng 01 căn nhà khăn quàng đỏ, 28 suất học bổng, 06 góc học tập, 05 chiếc xe đạp tiếp bước cho các em học sinh nghèo đến trường. Tổ chức khen thưởng cho 15 đội viên viết sổ nhật ký đội viên học tập và làm theo 05 biều Bác Hồ dạy; khen thưởng cho 09 tổng phụ trách đội, 08 cá nhân và 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.  

Trao bảng tượng trưng hỗ trợ nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo khó khăn về nhà ở.

Phát biểu tại đại hội, bà Huỳnh Bích Như, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú mong muốn các cháu cần tích cực học tập, tìm hiểu về Đảng, Đoàn, Đội, truyền thống anh hùng của nhân dân Việt Nam trong chiến đấu và xây dựng đất nước, đặc biệt là lịch sử huyện Trà Cú. Tham gia thực hiện tốt các phong trào của liên đội, rèn luyện thân thể; biết kính trọng người lớn, hòa nhã với bạn bè, thương yêu em nhỏ, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Thường xuyên tham gia sinh hoạt đội, làm theo Điều lệ Đội và phấn đấu hằng năm có nhiều cháu đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ. Tổ chức giao lưu, kết nghĩa với các liên đội tại những địa bàn khó khăn nhằm giúp đỡ các cháu có điều kiện tốt nhất để đến trường. Bên cạnh đó, yêu cầu các cấp, các ngành quan tâm, chăm lo cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện trong thời gian tới nhằm tạo môi trường thuận lợi để các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 313
  • Trong tuần: 2 392
  • Tất cả: 6332946
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang