Thông điệp hưởng ứng Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020
Nhằm triển khai tốt các hoạt động hưởng ứng Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 với chủ đề “Vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19” theo Công văn số 3074/BYT-MT ngày 03/6/2020 của Bộ Y tế. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành tỉnh có liên quan, UBND huyện Trà Cú và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020.
Rửa tay với xà phòng là biện pháp đơn giản, hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Trà Cú và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông hưởng ứng Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 với một số thông điệp như sau: (1). Rửa tay với xà phòng là biện pháp đơn giản, hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19. (2). Thường xuyên rửa tay với xà phòng để bảo vệ bạn, con bạn và gia đình bạn. (3). Thường xuyên rửa tay với xà phòng có thể giúp bạn phòng tránh các bệnh truyền nhiễm. (4). Thường xuyên sát khuẩn tay - phòng, chống dịch COVID-19. (5). Thường xuyên rửa tay với xà phòng vào các thời điểm quan trọng: Trước khi chế biến thức ăn; Trước khi ăn hoặc cho trẻ ăn; Sau khi đi vệ sinh; Sau khi làm vệ sinh cho trẻ. (6). Hãy rửa tay sạch sẽ trước khi nấu nướng và chế biến thức ăn. (7). Rửa tay sạch vì sức khoẻ và sự phát triển của trẻ em. (8). Rửa tay sạch đồng nghĩa với sức khoẻ và sự phát triển của trẻ em. (9). Sát khuẩn tay trước và sau khi làm việc - phòng, chống dịch COVID-19. (10). Hãy đeo khẩu trang thường xuyên để phòng, chống dịch COVID-19. (11). Đo kiểm tra thân nhiệt trước khi làm việc - phòng, chống dịch COVID-19. (12). Tăng cường thông khí tại nhà, nơi làm việc và trường học để phòng, chống dịch COVID-19. (13). Vệ sinh khử khuẩn và vệ sinh trường, lớp - phòng, chống dịch COVID-19. (4). Người lao động hãy sử dụng đầy đủ phương tiện cá nhân - phòng, chống dịch COVID-19. (15). Không dùng chung các vật dụng cá nhân, cốc uống nước, bát, đĩa, khăn mặt để phòng, chống dịch COVID-19. (16). Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn xe trước/sau mỗi lần đưa đón khách - phòng, chống dịch COVID-19. (17). Rác thải lây nhiễm phải được thu gom và xử lý hàng ngày để phòng, chống dịch COVID-19. Hãy thải bỏ khẩu trang đã dùng vào thùng rác có nắp đậy góp phần đẩy lùi dịch COVID-19. (18). Vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam. (19). Vệ sinh sạch sẽ vì sức khỏe của bạn và cộng đồng. (20). Vệ sinh sạch sẽ - Đẩy lùi dịch bệnh - Sức khỏe nâng cao. (21). Vệ sinh sạch sẽ là cách phòng bệnh đơn giản, hiệu quả. (22). Vệ sinh sạch - Môi trường xanh - Vì một Việt Nam khỏe mạnh. (23). Vệ sinh sạch sẽ - Cộng đồng khỏe mạnh - Đất nước phồn vinh. (24). Sử dụng và bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh góp phần xây dựng Nông thôn mới. (25). Giữ gìn vệ sinh vì sức khỏe của bạn và gia đình. (26). Vệ sinh sạch sẽ, sức khỏe nâng cao. (27). Trao yêu thương, đừng trao vi khuẩn. (28). Vì sức khỏe cộng đồng hãy rửa tay với xà phòng. (2). Vệ sinh phòng bệnh - Nâng cao sức khỏe. (30). Vệ sinh cá nhân và Vệ sinh môi trường góp phần ngăn chặn lây lan dịch bệnh. (31). Giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần phòng chống dịch, bệnh.

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Vệ sinh yêu nước” phòng bệnh và nâng cao sức khỏe, ngày 19/6/2012 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 730/QĐ-TTg lấy ngày 02/7 hằng năm được lấy làm Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân. Từ đó đến nay, hằng năm Bộ Y tế đã phối hợp với các Bộ ngành, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các đơn vị ngành Y tế và các ban ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong việc chủ động phòng, chống các dịch, bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, hô hấp nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân. Phong trào đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể cũng như sự hưởng ứng tích cực của người dân, góp phần ngăn chặn được các bệnh dịch nguy hiểm, không để xảy ra dịch lớn. Việt Nam đã đạt được tiến bộ lớn trong việc cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, sức khoẻ người dân không ngừng được nâng cao.

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 318
  • Trong tuần: 2 397
  • Tất cả: 6332951
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang